Tin mới

Tranh cãi chuyện sơn chữ "Đỗ xe ngu thế" trên ô tô chắn cửa

Thứ ba, 21/06/2016, 00:23 (GMT+7)

Hình ảnh một người phụ nữ dùng sơn xịt phun lên chiếc Ford Ecosport chắn ngang cửa ra vào nhà mình kèm dòng chữ "Đỗ xe ngu thế", đã được cộng đồng mạng liên tục chia sẻ 24h qua.

Hình ảnh một người phụ nữ dùng sơn xịt phun lên chiếc Ford Ecosport chắn ngang cửa ra vào nhà mình kèm dòng chữ "Đỗ xe ngu thế", đã được Cộng đồng mạng liên tục chia sẻ 24h qua. 

Chiếc xe được mang đi kiểm tra sau khi bị "nhắc nhở". Ảnh: Đặng Minh Châu

Trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội đang lan truyền những hình ảnh ghi lại cảnh một người phụ nữ dùng bình sơn xịt lên chiếc Ford Ecosport chắn 2/3 cửa nhà. Sơn được phun ở phần nắp ca-pô và bên hông xe. Sự việc diễn ra tại một khu dân cư ở Nguyễn Trãi, Hà Nội. Đây được xem là màn trả đũa nhẫn tâm nhất từ trước tới nay.

Hình ảnh gây tranh cãi của người phụ nữ và lái xe Ford Ecosport. Ảnh: Otofun

Nhiều thành viên đã đăng lại ảnh kèm lời cảnh báo các lái xe nên biết dừng đỗ đúng chỗ, tránh lâm vào hoàn cảnh tương tự. Sau khi chứng kiến việc làm này, cộng đồng mạng lại được dịp tranh luận sôi nổi, nhiều người tỏ ra thông cảm trước sự bức xúc của người phụ nữ nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng việc làm đó có phần quá đáng và đã vi phạm pháp luật, đáng bị lên án.

Chiếc xe được đưa đi xử lý vết sơn. Ảnh: Otofun

Tài khoản Thanh Tống tỏ ra bênh vực người phụ nữ: “Nói các cụ các mợ thông cảm. Người ta mất tiền tỉ để mua nhà Hà Nội mà các cụ đỗ chặn cái cửa ra vào thế kia thì ai chẳng tức. Ít nhất các cụ phải để lại mảnh giấy cùng số điện thoại để ai cần họ gọi.”

Một nạn nhân rơi vào hoàn cảnh tương tự. Ảnh: Facebook

Thành viên Qui Vu tại Biên Hòa bày tỏ quan điểm: "Không nên đỗ xe làm cản trở lối ra vào và việc buôn bán kinh doanh, tuy nhiên lề đường là khu công cộng do nhà nước quản lý, chỉ có cơ quan có chức năng xử phạt, việc sơn lên xe không khuyến khích trở thành tiền lệ".

Bạn Phạm Văn Chiểu cũng kịch liệt lên án hành động này: "Thiếu gì cách mà phải sơn lên xe người khác, đó là hành động thiếu văn hóa. Người đỗ xe vốn đã thiếu văn hóa rồi, tới người xử lý vấn đề còn ngu dốt hơn".

Không nên ủng hộ hành động này, đây là tội hủy hoại tài sản của người khác...và hành động vô văn hoá, người đỗ xe có lỗi nhưng chủ nhà nên cư xử theo lối văn minh hơn", bạn Huyền Nguyễn bình luận.

Tài khoản Vũ Ngọc Quân Em bức xúc: “Thấy rất nhiều người cổ súy cho hành động vi phạm pháp luật kiểu này. Em dự bà kia phải đền khối tiền và cũng mất kha khá tiền để không phải vi phạm vào tội phá hoại tài sản của người khác. Hành vi đỗ xe sai không bị lên án về mặt luật pháp, nhưng hành vi phá hoại thế kia thì đáng bị xử lý theo pháp luật.”

Được biết, sau khi xảy ra sự việc chủ xe đã mang xe đi sơn lại tại Ford Thanh Xuân. Theo một người am hiểu về xe cộ thì để sơn lại xe thì phải cạo sơn và thực hiện quy trình sơn mới lại. Chi phí ước tính gồm: nắp ca-pô khoảng 1,4 triệu đồng, 4 cánh cửa khoảng 2,4 triệu đồng. Thời gian thi công sửa chữa mất khoảng 4 ngày.

"Nỗi lòng" của một chủ hộ kinh doanh ở Đà Nẵng khi bị ô tô đỗ trước mặt tiền của hàng. Ảnh: Facebook

Chưa biết kết quả của hành động trên sẽ được xử lý ra sao, nhưng việc đỗ xe đúng nơi quy định thể hiện ý thức của người tham gia giao thông, và cũng là cách để bạn bảo vệ xe của mình tránh trở thành nạn nhân của những người dân nóng tính.

Lời nhắc nhở hờn dỗi nhưng không kém phần dễ thương. Ảnh: Facebook

Trước đó cũng đã từng nghi nhận nhiều vụ "trả đũa" những xe đỗ sai quy định của người dân. Một số chọn cách thức nhắc nhở nhẹ nhàng bằng cách cài tờ giấy lên kính lái xe, nhằm nhắc nhở tài xế lần sau đỗ xe có ý thức hơn, tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của người khác.

Song, cũng có không ít người khác lại chọn cách cực đoan hơn như viết, vẽ bằng bút xóa, sơn hay vạch tô vít lên xe bằng ngôn từ nặng nề, khiến chủ xe vừa xấu hổ, vừa mất nhiều thời gian để lau rửa vết chữ, nặng hơn là đi sơn lại vỏ xe.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news