Tin mới

Người phụ nữ quá cảnh tại Hàn Quốc trước khi về Việt Nam bị ho, sốt

Thứ hai, 24/02/2020, 09:17 (GMT+7)

Trên đường bay từ Mỹ về Việt Nam, người phụ nữ đã quá cảnh ở sân bay Hàn Quốc khoảng 1 giờ đang có triệu chứng ho sốt nên được xét nghiệm Covid-19.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Trí thức trẻ, mới đây, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có báo cáo về tình hình dịch bệnh Covid-19 cập nhật đến 17h ngày 23/2.

Theo đó, trong báo cáo của Sở này cho hay, địa phương đang có một ca nghi ngờ và đang chờ kết quả xét nghiệm. Trường hợp này trú tại xã Điền Lộc, huyện Phong Điền và trong hành trình bay từ Mỹ về có quá cảnh tại sân bay Hàn Quốc.

Dịch virus corona vẫn đang diễn biến khó lường. Ảnh minh họa

Người bị cách ly là cụ bà 78 tuổi, trở về quê vào ngày 16/2 sau 4 tháng qua Mỹ thăm thân. Bà này quá cảnh sân bay Incheon (Hàn Quốc) khoảng 1 giờ để chờ bay về Việt Nam. Cách đây 2 ngày, người này có triệu chứng ho sốt, không khó thở.

Được biết, Trước đó, bà này từ Mỹ về Việt Nam vào ngày 16/2 tại sân bay Đà Nẵng. Từ Đà Nẵng, bà G. thuê xe ô tô đi thẳng về nhà.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, ngành y tế và chính quyền địa phương đã tiến hành cách ly người này tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đóng tại huyện Phong Điền. Đồng thời tiến hành tiêu độc khử trùng khu vực người này sinh sống cũng như khoanh vùng giám sát theo dõi những người có liên quan theo quy định của Bộ Y tế.

Hiện nay, ở Hàn Quốc, dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát dữ dội với 602 trường hợp mắc. Đặc biệt, đã có 6 bệnh nhân tử vong tính đến cuối ngày 23/2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news