Tin mới

Triều Tiên cách ly 380 người nước ngoài 30 ngày để phòng tránh dịch Covid-19

Thứ hai, 24/02/2020, 09:00 (GMT+7)

Triều Tiên đang thực hiện rất nhiều biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn sự bùng phát của dịch Covid-19.

Theo tin tức từ Yonhap, Triều Tiên chưa xác nhận bất kỳ trường hợp nào nhiễm Covid-19. Chính phủ nước này đang tích cực thực hiện rất nhiều biện pháp để ngăn ngừa dịch Covid-19 bùng phát.

Theo phát ngôn từ đài phát thanh trung ương Triều Tiên, nước này đã thực hiện cách ly với khoảng 380 người nước ngoài trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, Chính phủ nước này vẫn tăng cường theo dõi, xét nghiệm đối với những người trở về từ nước ngoài, người từng tiếp xúc hoặc những người có triệu chứng bất thường. Triều Tiên cũng tăng gấp đôi thời gian cách ly, lên tới 30 ngày, đối với người nước ngoài vào Triều Tiên.

Các nhân viên y tế Triều Tiên phun thuốc khử trùng. Ảnh: Yonhap

Đài phát thanh Triều Tiên cũng nhấn mạnh việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đặc biệt tại tỉnh Bắc Pyongan giáp biên giới Trung Quốc. Đài này cho biết khoảng 3.000 người đang được theo dõi vì có các triệu chứng khả nghi. Triều Tiên cũng tuyên bố thiết lập một hệ thống khẩn cấp toàn quốc nhằm đối phó dịch corona. Bình Nhưỡng thậm chí gọi những nỗ lực phòng ngừa này là “vấn đề chính trị”, quyết định số phận của đất nước.

Dù Triều Tiên chưa tuyên bố trường hợp nhiễm bệnh nào, giới quan sát vẫn lo ngại nước này có thể bị ảnh hưởng nặng nề vì có chung đường biên giới dài với Trung Quốc và những vấn đề liên quan đến tình trang thiếu nguồn cung y tế và cơ sở hạ tầng để xét nghiệm, điều trị người nhiễm bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news