Tin mới

Thêm 1 du khách ở du thuyền Diamond Princess tử vong vì virus corona

Thứ hai, 24/02/2020, 09:02 (GMT+7)

Giới chức Nhật Bản đã thông báo về một hành khách trên du thuyền Diamond Princess tử vong vì viêm phổi.

Mới đây, trên trang web của  Bộ Y tế Nhật Bản cho hay nạn nhân là một người đàn ông Nhật Bản ngoài 80 tuổi và là hành khách thứ ba trên du thuyền Diamond Princess tử vong kể từ khi con tàu bị cách ly để kiểm soát dịch Covid-19, tin tức từ Reuter cho hay.

Cũng theo thông tin từ Bộ này cho hay người đàn ông này bị ốm từ khi còn ở trên tàu Diamond Princess, sau đó được chuyển xuống một bệnh viện địa phương sau khi xuất hiện "các triệu chứng".

Cơ quan này nói bệnh nhân tử vong vì "viêm phổi", nhưng không xác nhận ông này có dương tính với nCoV hay không, khẳng định chỉ công bố những thông tin mà gia đình bệnh nhân cho phép tiết lộ.

Du thuyền Diamond Princess tại Yokohama, Nhật Bản. Ảnh AFP

Thông tin hành khách thứ ba trên du thuyền này tử vong được đưa ra trong bối cảnh giới chức Nhật phải đối mặt với nhiều hoài nghi về công tác ứng phó dịch Covid-19 cũng như biện pháp cách ly tàu Diamond Princess.

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato hôm nay cho hay ông sẽ tổ chức cuộc họp với các chuyên gia vào ngày 24/2 và sẽ xây dựng Chính sách cơ bản ứng phó dịch Covid-19 vào 25/2.
Ông Katsunobu Kato hôm qua 23/2 đã xin lỗi vì để cho 23 hành khách rời du thuyền Diamond Princess lên bờ mà không được xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trong một giới chức liên quan, giới chức Anh xác nhận 4 hành khách quay về nước sau khi được sơ tán từ du thuyền Diamond Princess tại Nhật Bản đã bị nhiễm virus Corona mới (SARS-CoV-2).

“Thêm 4 bệnh nhân ở Anh (trở về từ du thuyền bị cách ly tại Nhật Bản) đã có kết quả dương tính với virus Corona mới gây bệnh COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên con số 14”, theo Reuters dẫn thông báo của văn phòng giám đốc y tế Anh hôm 23/2.

Trong khi đó, Bộ Y tế Israel cùng ngày loan tin về ca nhiễm virus Corona thứ hai của một cựu hành khách trên du thuyền Nhật Bản. Bệnh nhân, quay về Israel từ tuần trước, vừa nhận kết quả dương tính.

Tàu Diamond Princess, chở khoảng 3.700 người, bị cách ly ở cảng Yokohama từ ngày 5 - 19/2. Bộ Y tế Nhật ghi nhận hơn 600 ca nhiễm từ du thuyền và 3 hành khách tử vong. Hơn 1.000 thành viên của thủy thủ đoàn cùng hành khách còn lại trên tàu tiếp tục bị cách ly trong 14 ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news