Tin mới

Người phụ nữ thuê giang hồ bắn gục giám đốc: Lời khai 2 sát thủ

Thứ ba, 26/07/2016, 09:04 (GMT+7)

Thịnh nhả hai phát đạn vào người vị giám đốc rồi chạy ra đường, gọi Toàn đến đón. Sau đó Thịnh và Toàn vứt xe, quần áo rồi trốn về TP.HCM.

Thịnh nhả hai phát đạn vào người vị giám đốc rồi chạy ra đường, gọi Toàn đến đón. Sau đó Thịnh và Toàn vứt xe, quần áo rồi trốn về TP.HCM.

Theo thông tin trên báo Giao thông, ngày 25/7, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng Trần Hữu Thịnh (33 tuổi) và Nguyễn Văn Toàn (32 tuổi; cùng ngụ tại TP.Hải Phòng) để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Hai đối tượng được xác định là những người đã gây ra vụ nổ súng bắn gục ông Phạm Đức Thịnh (43 tuổi, ngụ tại TP.HCM) là giám đốc một doanh nghiệp vào hôm 26/6.

Trước đó, Cơ quan điều tra cũng thực hiện bắt khẩn cấp bà Hoàng Thị Ngọc Lan (46 tuổi, ngụ tại TP.HCM) và Nguyễn Ngọc Hải (quê Nha Trang) để điều tra làm rõ những liên quan đến vụ án giết người nêu trên.

Nghi can Trần Hữu Thịnh - Ảnh: Công an nhân dân

Theo điều tra ban đầu, ông Phạm Đức Thịnh chung sống với bà Lan như vợ chồng từ năm 2012. “Cơm không lành, canh không ngọt”, bà Lan thường kể cho Hữu Thịnh (là cháu kết nghĩa) nghe việc mình bị ông Phạm Đức Thịnh bạo hành, đánh đập... nên Hữu Thịnh đòi vào TP.HCM để “xử” ông  Đức Thịnh.

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời khai của Thịnh cho hay, giữa tháng 6/2016, Thịnh mang súng và đạn vào TP.HCM thuê khách sạn ở. Trong thời gian này, Thịnh hai lần gặp bà Lan để hỏi vị trí cụ thể của ông Đức Thịnh. Sau đó, Thịnh ra chợ An Dương Vương mua một xe máy không giấy tờ cùng quần áo bảo hộ màu xanh và rủ Toàn xuống huyện Tân Thành.

Sáng 25/6, Toàn chở Thịnh vào khu vực công trình đang thi công của ông Thịnh ở xã Tân Hòa, huyện Tân Thành để xem xét địa hình.

Sáng hôm sau, 2 sát thủ mặc đồ bảo hộ vào khu vực công trình. Đến nơi, Toàn ra quán nước ngồi đợi, Thịnh một mình vào khu đất chờ sẵn.

Khi gặp tại khu đất, Thịnh nhả hai phát đạn vào người vị giám đốc rồi chạy ra đường, gọi Toàn đến đón. Sau đó Thịnh và Toàn vứt xe và quần áo ở khu vực chợ Lam Sơn, xã Phước Hòa, huyện Tân Thành rồi trốn về TP.HCM.

Toàn bị cảnh sát di lý để điều tra - Ảnh: Quốc Thắng/ Vnexpress

Theo báo Người lao động, kết quả xác minh, ông Phạm Đức Thịnh bị 1 vết bắn xuyên thủng bắp tay trái, 1 vết xuyên từ nách phải lên đốt sống cổ. Hiện ông Phạm Đức Thịnh không nguy hiểm đến tính mạng.Sau khi gây án xong, Thịnh bỏ trốn ra Nha Trang, gửi súng cho Hải giữ giùm, còn phần mình thì bỏ trốn ra Lạng Sơn. Riêng Toàn bỏ trốn về Hải Phòng.

Quá trình điều tra, Thịnh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Riêng Toàn khai báo không biết việc Thịnh bắn ông Phạm Đức Thịnh. Sau khi sự việc xảy ra, qua đọc báo Toàn mới biết sự việc.

Theo một cán bộ điều tra, Hữu Thịnh là kẻ giang hồ có số má tại Hải Phòng, luôn thủ hàng "nóng" trong người - báo Vnexpress đưa tin.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]g2LEwUAv4n[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news