Tin mới

Người quật ngã CSGT có thể bị phạt 7 năm tù

Thứ tư, 14/05/2014, 10:45 (GMT+7)

“Tội chống người thi hành công vụ” thì án phạt cao nhất có thể được áp dụng là bảy năm tù giam”, luật sư Dương Văn Mai chia sẻ.

“Tội chống người thi hành công vụ” thì án phạt cao nhất có thể được áp dụng là bảy năm tù giam”, luật sư Dương Văn Mai chia sẻ.

 

Liên quan tới vụ án nam thanh niên quật ngã thiếu tá CSGT, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Trần Quang Độ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Với hành vi chống người thi hành công vụ, Độ có thể phải đối mặt với mức án 7 năm tù

Với hành vi chống người thi hành công vụ, Độ có thể phải đối mặt với mức án 7 năm tù

Trao đổi về vấn đề này với PV, luật sư Dương Văn Mai, phó giám đốc công ty luật Thuận Phát cho biết: “Trước những thông tin báo chí đã đưa, việc không chấp hành tín hiệu giao thông và hiệu lệnh của CSGT đang làm nhiệm vụ tại đoạn đường đó là vi phạm quy định tại Khoản 1, Điều 11, Luật Giao thông đường bộ năm 2008 “Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ”.

 

Nếu chấp hành hiệu lệnh của Cảnh sát giao thông thì người thực hiện hành vi này chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực giao thông đường bộ.Nếu không có các hành vi chống đối, hành vi tấn công CSGT thì Trần Quang Độ chỉ phải chấp hành các chế tài về hành chính như xử phạt vi phạm hành chính, bị giữ xe… Tuy nhiên Độ đã tấn công cảnh sát… nó thể hiện sự manh động của nam thanh niên này và hậu quả Độ sẽ phải đối mặt là nghiêm trọng hơn rất nhiều so với biện pháp hành chính”.“

 

Hiện tại chưa có kết luận điều tra và chưa có biên bản để xác minh thiệt hại hay thương tích cụ thể của chiến sỹ CSGT nên chưa có căn cứ để xác định  tính chất và hậu quả của hành vi này.

Tuy nhiên theo quy định tại Khoản 2, Điều 257, Bộ luật Hình sự quy định về “Tội chống người thi hành công vụ” thì án phạt cao nhất có thể được áp dụng là bảy năm tù giam” luật sư Mai chia sẻ thêm.Như trước đó đã đưa tin, khoảng 11h30 ngày 10/5, trong lúc anh đang làm nhiệm vụ tại chốt đèn đỏ ngã tư Đại lộ Lê Lợi – Trần Phú thì phát hiện một thanh niên đi xe máy  vượt đèn đỏ nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện, nhưng người này không chấp hành.

Bỏ chạy đến trước cửa hàng điện thoại di động thuộc Trung tâm thương mại Vinaconex Thanh Hóa, nam thanh niên tấp xe vào vỉa hè. Lúc này, thiếu tá Ngô Hồng Hải tiến lại gần yêu cầu cho kiểm tra giấy tờ nhưng anh ta không hợp tác mà buông lời thóa mạ. Trong khi thiếu tá cảnh sát tìm cách thu giữ chìa khóa chiếc xe vi phạm thì bất ngờ bị nam thanh niên lao vào tấn công tới tấp.

Ngay sau đó, thiếu tá Hải được đồng đội hỗ trợ đưa vào Bệnh xá công an tỉnh cấp cứu. Qua kiểm tra sức khỏe cho thấy, thiếu tá Hải bị thương nhiều vết ở vùng cổ, vai, gáy và lưng gây bầm tím. Tuy nhiên các vết thương không quá nghiêm trọng.

Theo Seatimes.com.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news