Tin mới

Người tạm quyền dẫn dắt HAGL thay HLV Graechen là ai?

Thứ hai, 17/08/2015, 13:58 (GMT+7)

Lãnh đạo CLB HAGL đã quyết định đôn trợ lý HLV Nguyễn Quốc Tuấn lên thay HLV Guillaume Graechen kể từ vòng 23 V-League 2015. Thực tế, người được lựa chọn tạm quyền dẫn dẫn dắt đội bóng phố Núi không còn xa lạ đối với NHM. 

Lãnh đạo CLB HAGL đã quyết định đôn trợ lý HLV Nguyễn Quốc Tuấn lên thay HLV Guillaume Graechen kể từ vòng 23 V-League 2015. Thực tế, người được lựa chọn tạm quyền dẫn dẫn dắt đội bóng phố Núi không còn xa lạ đối với NHM. 

[mecloud]E134gZ7xgI[/mecloud]

 

Ông Nguyễn Quốc Tuấn đã gắn bó với đội bóng phố Núi rất lâu khi ông từng đảm đương đa phần là trợ lý HLV ở HAGL và U19 Việt Nam dưới quyền HLV Guillaume Graechen, HLV đội U19 HAGL và trợ lý của HLV Miura ở U23 Việt Nam. Tại V-League, ông Tuấn luôn là người đóng thế các HLV của HAGL trong các mùa giải trước đây.

Ở vòng đấu 18 V-League 2015, HLV Graechen do bận việc nhà nên HAGL được giao cho trợ lý của mình ở trận gặp SHB.Đà Nẵng. Và HLV Nguyễn Quốc Tuấn là người trực tiếp ra chiến thuật cũng như chọn nhân sự ở trận đấu này. Đáng tiếc, đội bóng phố Núi đã không thể giành chiến thắng trước đội chủ nhà SHB.Đà Nẵng. 

HLV Nguyễn Quốc Tuấn từng làm trợ lý cho HLV Miura ở ĐT 23 Việt Nam 

Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn là người sống rất tình cảm và am hiểu cầu thủ và được các cầu thủ quý mến, cùng với nhiều năm là trợ lý HLV ở HAGL giúp HLV cũng rất hiểu lứa cầu thủ Tuấn Anh, Công Phượng. Thế nên, lãnh đạo CLB HAGL tin ông Tuấn sẽ giúp đội bóng vượt qua khủng hoảng và trụ hạng thành công tại mùa giải năm nay. 

Nhiệm vụ đầu tiên của HLV Nguyễn Quốc Tuấn chính là trực tiếp cầm quân ở trận đấu tiếp đón SLNA diễn ra trên sân nhà ở vòng 22 V-League 2015 diễ ra trên sân Pleiku vào cuối tuần này. Đây được xem là nhiệm vụ rất nặng nề bởi nhiệm vụ của ông Tuấn là giúp cho HAGL giữ được lối chơi đẹp nhưng phải thắng để trụ hạng. 

Sau vòng 21 V-League, HAGL đã gặp thêm khó khăn trong cuộc đua trụ hạng bởi họ đã kém những đội trong nhóm cuối bảng xếp hạng là Cần Thơ và Đồng Nai tới 3 điểm. Chỉ còn 5 vòng đấu nữa là mùa giải kết thúc, HAGL sẽ phải nỗ lực mình và chắt chiu cơ hội qua từng trận đấu nhằm tránh phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa sau. 

Vài nét về tân HLV trưởng HAGL

Ông  Nguyễn Quốc Tuấn (sinh năm 1972) vốn là thủ môn của đội bóng phố núi, từng góp công đưa đội lên hạng chuyên nghiệp 2002, vô địch V-League 2003 rồi 2004, đoạt siêu cúp bóng đá VN năm 2003 và 2004.

Ông Tuấn từng dẫn dắt đội tuyển U-21 báo Thanh Niên vô địch giải bóng đá U-21 quốc tế tổ chức tại Pleiku năm 2011. Trong vai trò HLV trưởng đội tuyển U-19 Hoàng Anh Gia Lai ông từng lập kỷ lục với 16 trận bất bại ở giải U-19 quốc gia năm 2009. Ông Tuấn hiện có bằng A HLV do LĐBĐ châu Á cấp năm 2009. 

 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news