Tin mới

“Người tình kém 30 tuổi” của Phó Đức Phương kể chuyện “mất tích” 14 năm

Thứ ba, 08/09/2015, 10:23 (GMT+7)

Mất tới 14 năm để trở lại nhạc Việt với liveshow Khởi Nguyên, Minh Thu- “Người tình âm nhạc kém 30 tuổi” của nhạc sĩ Phó Đức Phương phải trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống.

Mất tới 14 năm để trở lại nhạc Việt với liveshow Khởi Nguyên, Minh Thu- “Người tình âm nhạc kém 30 tuổi” của nhạc sĩ Phó Đức Phương phải trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống.

Minh Thu - Người tình âm nhạc mới của Phó Đức Phương chính thức trở lại âm nhạc sau 14 năm "mất tích". Ảnh: NVCC

Hơn thập kỷ trước, Minh Thu luôn là cái tên được các bầu show rất "cưng chiều". Các phòng trà, vũ trường Hà Nội hồi ấy không bao giờ vắng tên cô.

Minh Thu tốt nghiệp Đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội, Năm 1999, nữ ca sĩ đoạt giải nhì cuộc thi "Tiếng hát trên sóng phát thanh toàn quốc". Năm 2007, cô giành huy chương bạc Hội diễn khu vực. Đến 2013, Minh Thu tham gia Hội diễn 4 nước Asean và giành huy chương vàng.

Chia sẻ về 14 năm “mất tích” trong làng nhạc kể từ sau khi đoạt Giải nhất Giọng hát trẻ Hà Nội, Minh Thu cho biết: "Do duyên số cuộc đời đưa đẩy, khiến có giai đoạn Thu chuyển hướng đi học đạo diễn rồi cùng lúc lại lập gia đình, sinh con nên mất một thời gian dài bỏ quên âm nhạc.

Minh Thu sẽ tổ chức liveshow "Khởi Nguyên" vào ngày 25/9 tới. Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, có lẽ vẫn còn cơ duyên, nên dự định chuyển hướng sang sân khấu điện ảnh không thành. Cùng với đó, cuộc sống cá nhân cũng nhiều sóng gió khiến Thu chỉ còn chiếc phao duy nhất là âm nhạc".

Năm 2013-2014, Minh Thu quyết định trở lại với các phòng trà. Chị cất cao tiếng hát chất chứa nỗi niềm, vừa để mưu sinh, vừa để thỏa mãn tâm hồn, bản ngã của chính mình.

Nhiều người cho rằng, ở tuổi 37, việc quay trở lại với sân khấu của Minh Thu bây giờ nghe có vẻ muộn màng. Tuy nhiên, nói một cách thành thực, Minh Thu cho biết chị chưa bao giờ sợ mình “lỗi thời” hay bị lép vế với các "đàn em". Bởi, “Thu biết mình đã có những trải nghiệm, kinh nghiệm đủ để tiếng hát trở nên đằm hơn, đi vào lòng người hơn. Đây cũng có thể là một lợi thế”- Thu Minh trải lòng với người viết sau buổi họp báo liveshow Khởi Nguyên chiều 7/9.

Nữ ca sĩ Khánh Linh - Minh Thu trong buổi họp báo chiều 25/9. Ảnh: Hải Bá

Trước đó, vào tháng 1/2015, công chúng yêu nhạc nói chung và yêu nhạc Phó Đức Phương nói riêng, đã chào đón một sản phẩm- album đầu tay “Minh Thu hát Phó Đức Phương”.

Được mệnh danh là “người tình mới của Phó Đức Phương,” sau sản phẩm này, Minh Thu không cho phép mình ngơi nghỉ, mà tiếp tục vận động với nhiều dự án trong tương lai. Mở đầu trong chuỗi dự án đó chính là Liveshow “Minh Thu- Khởi nguyên.”

“Khởi Nguyên”- Chủ đề của đêm nhạc là để nói về hành trình của chính Minh Thu- Nữ ca sỹ 37 tuổi nay lại trở về bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình từ con số 0 tròn trĩnh. ở một ý nghĩa khác, Khởi Nguyên còn là sự định hướng phong cách, âm nhạc của Minh Thu chính là sự nguyên sơ, bản năng, thuần khiết trong giọng hát và tâm hồn  giữa sự hỗn mang của showbiz Việt.

Ca sĩ Tấn Minh chia sẻ trong họp báo. Ảnh: Hải Bá

Trong liveshow “Khởi Nguyên”, khách mời âm nhạc là ca sĩ Tấn Minh và Khánh Linh. Với Minh Thu, Tấn Minh không chỉ là người thầy, người anh trong nghề mà còn là nguồn cảm hứng để cô tiếp tục hành trình “Khởi nguyên” một cách bền bỉ, nghiêm ngắn. Cả hai sẽ cùng song ca “Tình nghệ sỹ” của Đoàn Chuẩn Từ Linh.

Khánh Linh sau thời gian dài nghỉ sinh con đang trở lại với sân khấu. Chia sẻ trong buổi họp báo chiều qua, Khánh Linh cho biết, chị quý mến và đồng cảm với giọng hát nữ trầm Minh Thu. Khánh Linh cũng tin tưởng sự cộng hưởng của Minh Thu và cô trong ca khúc “Dệt tầm gai”(Ngọc Đại)- vốn là một bản hit của Trần Thu Hà sẽ là một bất ngờ lớn của liveshow “Khởi Nguyên”, chính bởi sự hòa quyện, thăng hoa giữa một giọng nữ trầm, đầy lửa và một giọng nữ cao, trong trẻo.

Đạo diễn âm nhạc Dương Cầm. Ảnh Hải Bá

Dưới bàn tay phối khí, đạo diễn âm nhạc của Dương Cầm, “Khởi nguyên” sẽ gồm ba phần: Khúc giao mùa, Minh Thu hát Phó Đức Phương, và nhạc Xưa.

Những bản tình tuyệt đẹp của Đỗ Bảo, Võ Thiện Thanh sẽ được thổi tinh thần mới qua tiếng hát đầy lửa và trải nghiệm của Minh Thu. Bên cạnh đó, khán giả sẽ được nghe lại tiếng hát Minh Thu trong dòng nhạc xưa. Liveshow “Khởi nguyên” liveshow Minh Thu sẽ được diễn ra lúc 20 giờ ngày 25/9 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news