Tin mới

Người từng trải: Bạn bè mà có 4 nết xấu này thì tránh xa ngay lập tức, chơi với kẻ đạo đức giả có ngày ức nghẹn

Thứ tư, 10/05/2023, 17:11 (GMT+7)

Sinh vật giỏi ngụy trang nhất thế giới không phải là tắc kè hoa mà chính là con người. Bản chất con người luôn thay đổi, hôm nay là bạn, mai có thể thành thù. 

Trên đời có 2 thứ không thể nhìn, một là mặt trời, hai là lòng người. Nếu một người luôn làm những điều này thì họ chính là một kẻ đạo đức giả.

1. Gió chiều nào xoay chiều ấy

Những người đạo đức giả thì bề ngoài có vẻ rất nghĩa khí nhưng thực chất lại sống không có nguyên tắc. Họ bám vào bất cứ ai mà họ thấy có quyền lực, xa lánh những người bị cho là xui xẻo. Chỉ cần một người có tính gió chiều nào xoay chiều ấy thì chứng tỏ họ cực đạo đức giả.

Gió chiều nào xoay chiều ấy là một đặc điểm nhận biết của kẻ đạo đức giả. Ảnh minh họa: Internet
Gió chiều nào xoay chiều ấy là một đặc điểm nhận biết của kẻ đạo đức giả. Ảnh minh họa: Internet

2. Giấu dao trong nụ cười

Trong 36 kế có kế "Tiếu lý tàng đao kế" (Trong nụ cười giấu dao). Người đó sẵn sàng nở nụ cười, tỏ ra là người thân thiện nhưng sau lưng lại đang "giấu dao", có thể ra tay bất cứ lúc nào.

Những người "giấu dao trong nụ cười" này được gọi là "hổ cười". Trước mặt mọi người, họ có thể xưng huynh đệ, nhưng sau đó lại có thể cho bạn một nhát dao. Sống trên đời, đừng nhìn vẻ ngoài của người khác mà đánh giá. Những gì mắt thấy chưa chắc đã là thật.

Đạo đức giả là bề ngoài thì thơn thớt nói cười, nhưng sau đó có thể đâm sau lưng người khác. Ảnh minh họa: Internet
Đạo đức giả là bề ngoài thì thơn thớt nói cười, nhưng sau đó có thể đâm sau lưng người khác. Ảnh minh họa: Internet

Đối với những con "hổ cười" này, cách để đối phó tốt nhất chính là đường ai nấy đi, 2 bên chào nhau bằng nụ cười và cảnh giác với nhau.

3. Xu nịnh người có quyền hết lời

Khi bạn rơi vào tình thế tuyệt vọng, sẽ không ai đến gần, 99% chọn xa lánh bạn. Ngược lại, khi bạn nắm quyền thì có tới 99% sẽ hết lời khen ngợi, tâng bốc.

Những kẻ xu nịnh, đến gần khi bạn nắm quyền phần lớn là những kẻ xấu xa. Tốt hơn hết là chúng ta nên tránh xa kịp thời. Những người thật lòng sẽ không bao giờ rời xa bạn dù thịnh hay suy. Chỉ những kẻ đạo đức giả mới xu nịnh, tôn cao và chà đạp thấp.

4. Thích châm biếm, chỉ trích sai lầm của người khác

Thích chỉ trích sai lầm của người khác là đạo đức giả. Ảnh minh họa: Internet
Thích chỉ trích sai lầm của người khác là đạo đức giả. Ảnh minh họa: Internet

Vào thời điểm quan trọng, một số người chọn cách im lặng. Nhưng đến khi sự việc kết thúc, kết quả không thể thay đổi thì họ lại lời ra tiếng vào, bày tỏ ý kiến một cách kiêu ngạo. Đây chính là bản chất đạo đức giả của con người. Khi người ta làm việc thì không quan tâm, nhưng khi người ta mắc lỗi, họ sẽ chỉ trích ngay lập tức.

Gặp những người có tính cách này hãy tránh xa ngay từ đầu, nếu không, vào một ngày nào đó họ sẽ tổn thương bạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đạo đức giả