Tin mới

Người Việt tại Hong Kong tuần hành phản đối Trung Quốc

Thứ hai, 26/05/2014, 14:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những người tuần hành mặc áo cờ đỏ sao vàng in dòng chữ "Hướng về biển Đông".


(Tinmoi.vn) Những người tuần hành mặc áo cờ đỏ sao vàng in dòng chữ "Hướng về biển Đông".

Ngày 25/5, khoảng 200 người, trong đó có nhiều người Việt Nam là công dân Hong Kong và nhiều người Việt đang sinh sống, học tập ở đặc khu này.

Tình hình biển Đông: Người Việt tại Hong Kong tuần hành phản đối TQĐoàn người tuần hành phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép. Ảnh Reuters

Những người tuần hành mặc cáo cờ đỏ sao vàng in dòng chữ "Hướng về biển Đông". Đoàn người tuần hành ôn hòa từ trụ sở chính quyền Hồng Kông đến văn phòng Bộ Ngoại giao Trung Quốc ở đặc khu hành chính này. Trên tay họ là lá cờ Việt Nam và vừa đi vừa hát những bài ca yêu nước.

Dẫn đầu đoàn biểu tình là một thanh niên Việt Nam, người cầm bức chân dung của vị cha già dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tình hình biển Đông: Người Việt tại Hong Kong tuần hành phản đối TQ
Người tuần hành mặc áo cờ đỏ sao vàng in dòng chữ "Hướng về biển Đông". Ảnh Reuters

Người tuần hành giương cao các biểu ngữ và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và hô vang các khẩu hiệu: “Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam”, đồng thời thể hiện sự phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và quyền chủ quyền của Việt Nam.

Đoàn người biểu tình vừa đi vừa giương cao các biểu ngữ: “Chúng tôi yêu hòa bình”, “Yêu cầu rút giàn khoan 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam” và “Chúng tôi cần sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế”.

Theo tin tức từ hãng tin Reuters nhận định đây là cuộc tuần hành phản đối Trung Quốc của người Việt Nam diễn ra ở gần đại lục nhất kể từ khi Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép vào vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news