Tin mới

Người Việt từ Iran, Italia về nước sẽ được cách ly 14 ngày

Thứ ba, 03/03/2020, 15:27 (GMT+7)

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp tại Italy và Iran vì vậy với những người trở về từ vùng dịch sẽ được các cơ quan chức năng Việt Nam kiểm tra y tế và cách ly 14 ngày theo quy định.

Báo Vietnamnet đưa tin, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và mức độ lây lan nhanh của Covid-19 tại Italia và Iran, Cục Lãnh sự lưu ý công dân Việt Nam không đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng sở tại đã khuyến cáo, nếu không thật sự cần thiết.

Đối với những người có mặt tại những quốc gia này, cần thực hiện nghiêm các khuyến cáo, hướng dẫn, đồng thời tuân thủ tuyệt đối quy tắc phòng chống dịch Covid-19 của cơ quan chức năng sở tại.

Trong đó có các vấn đề về đi lại, tránh tiếp xúc, tụ tập đông người, vệ sinh y tế, thăm khám, cách ly và tự cách ly; bình tĩnh, tránh hoang mang; theo dõi tin tức và tuân thủ hướng dẫn phòng chống dịch qua báo chí chính thức.

Khách bộ hành đeo khẩu trang y tế phòng chống Covid-19 trên đường phố Tehran, Iran (Ảnh: CNN)

Đặc biệt, công dân không để bị truyền bá những thông tin không được kiểm chứng trên mạng xã hội. Với những người trở về từ vùng dịch, các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ kiểm tra y tế và tiến hành cách ly 14 ngày theo quy định.

Trong trường hợp khẩn cấp, cần thông tin tới các cơ quan chức năng sở tại, các cơ quan đại diện Việt Nam và người thân. Trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân:

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran: +98.930.645.9865

Đại sứ quán Việt Nam tại Italia: +39.328.831.3251

Tổng đài Bảo hộ công dân, Cục Lãnh sự: +84.981.84.84.84.

Ngày 28/2, Zing.vn cũng dẫn tin từ cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch. Theo đó, với công dân Iran và Italy, Ban chỉ đạo cũng thống nhất yêu cầu các địa phương tiến hành tổ chức cách ly y tế 14 ngày theo quy định đối với những người nhập cảnh vào Việt Nam.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại Covid-19 đã xuất hiện tại 76 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát ở Trung Quốc tháng 12/2019. Thế giới ghi nhận 90.433 ca nhiễm nCoV, trong đó 3.118 ca tử vong.

Số ca nhiễm tại Hàn Quốc, Italy và Iran, lần lượt là các ổ dịch thứ hai, thứ ba và thứ tư thế giới ngoài Trung Quốc, tiếp tục tăng mạnh. Trong đó, Italy ghi nhận 2.036 ca nhiễm, 52 ca tử vong; Iran ghi nhận 1.501 và 66 ca tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news