Tin mới

3 trường hợp ở Quảng Trị đi từ tâm dịch covid-19 về phải cách ly theo dõi

Thứ ba, 03/03/2020, 14:06 (GMT+7)

Một lao động Việt Nam sau khi đi từ tâm dịch virus corona ở Nhật Bản về đã có dấu hiệu bị sốt, đau họng và được cách ly.

Theo tin tức trên báo Lao động, Trí thức trẻ, sáng 3/3, ông Thái Văn Thành – Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) xác nhận, khoảng 18h ngày 2/3, nam thanh niên trở về từ Nhật Bản có triệu chứng sốt  đã được tổ phản ứng nhanh đưa vào cách ly ở TP.Đông Hà (tỉnh Quảng Trị).

Nam thanh niên D.N.C (SN 1991, trú thôn Trung Lập, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh) cùng 2 người khác trong gia đình vì nghi nhiễm Covid 19.

"Bệnh nhân này có triệu chứng sốt, ho, đau họng sau khi trở về từ AiKi (Nhật Bản) ngày 28/2 vừa qua", Sở Y tế tỉnh Quảng Trị thông tin.

Những người tiếp xúc với nam công nhân từ tâm dịch trở về cũng được cách ly. Ảnh Lao động

Bệnh nhân C là người lao động làm việc tại AiKi (Nhật Bản). Ngày 27/2, anh C đến sân bay Nagoya cách nơi tạm trú 20km rồi về Việt Nam và hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 16h ngày 28/2.

Đến ngày 1/3, C bị đau rát họng, sốt và tự uống thuốc hạ sốt tại nhà. Rồi đến 10h ngày 2/3 đã đến Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh khám bệnh. Đến 18h ngày 2/3, C đã được đưa vào trung tâm TP.Đông Hà để tiến hành cách ly, theo dõi và lấy mẫu bệnh phẩm để kiểm tra.

Trước đó, theo Dân trí, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) tỉnh Quảng Trị đã có quyết định tổ chức cách ly với 2 trường hợp N.T.M (SN 1999) và N.T.D (SN 1996, cùng trú tại khu phố 6, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh), sống và làm việc ngay tại tâm dịch của Hàn Quốc là thành phố Daegu (tỉnh Bắc Gyeongsan, Hàn Quốc), trở về Quảng Trị ngày 21/2.

Trong ngày 26/2 phát hiện chị N.T.D có biểu hiện sốt, nên cơ quan chức năng đề nghị đưa vào cách ly tập trung. Tại cuộc họp diễn ra ở trụ sở UBND tỉnh Quảng Trị sáng 26/2, lãnh đạo Sở Y tế nói rằng, chị N.T.D mới có triệu chứng sốt, có thể chỉ bị sốt bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news