Tin mới

Dịch Covid-19: Pháp, Đức trở thành ổ dịch thứ 2 tại châu Âu

Chủ nhật, 01/03/2020, 20:53 (GMT+7)

Giới chức Pháp cho biết vừa phát hiện một 'ổ dịch' ở l'Oise với 36 người nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 104 người với 2 trường hợp tử vong.

Ngày 1/3, ông Jerome Salomon, người đứng đầu cơ quan y tế công cộng Pháp xác nhận nước này có 104 ca nhiễm virus Covid-19. Trong số những ca này, 2 người đã tử vong, 12 người bình phục và 90 người vẫn đang được điều trị trong bệnh viện. Có 8 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Hội đồng An ninh và Hội đồng bộ trưởng Pháp họp bất thường để đối phó với dịch Covid-19, ngày 29/2. Ảnh: REUTERS

Giới chức Pháp cho hay số ca nhiễm Covid-19 tăng gần 43 so với lần công bố trước đó là do Pháp phát hiện một 'ổ dịch' ở l'Oise với 36 người nhiễm.

Với con số này, Pháp trở thành ổ dịch thứ hai tại châu Âu, sau nước Ý.

"Điều quan trọng là phải ngăn virus bùng phát, giảm sự lây lan và bảo vệ các khu vực có ít hoặc không có ca nhiễm bệnh", ông Salomon nhấn mạnh rằng.


l'Oise, phía Bắc Pháp và khu vực phía Đông Nam Haute-Savoie là 2 nơi có ổ dịch virus corona lớn nhất ở Pháp. Tại đây, toàn bộ các hoạt động tụ tập đều bị cấm. Cư dân được khuyến cáo hạn chế di chuyển và làm việc tại nhà.

Theo thông báo của giới chức Pháp, tất cả các sự kiện quy tụ hơn 5.000 người trở lên trong một điểm khép kín đều bị hủy bỏ cho đến khi có lệnh mới. Quy định này cũng áp dụng tương tự tại những điểm không gian mở có thể dẫn đến việc tập hợp nhiều thành phần dân cư rất có thể đến từ những vùng dịch bệnh.

Trong khi đó, theo hãng tin AFP, ngày 1/3, Viện kiểm soát dịch bệnh Robert Koch của Đức cũngthông báo số ca nhiễm Covid-19 ở nước này đã tăng từ 66 ca lên 117. Hơn một nửa số ca nhiễm ở bang Bắc Rhine-Westphalia, nơi đông dân nhất nước Đức.

Tính đến 19h30 tối 1/3, tờ SCMP dẫn nguồn Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ghi nhận toàn thế giới có 2.994 người tử vong vì bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới gây ra, 87.670 ca nhiễm. Như vậy, so với trưa cùng ngày, số ca lây nhiễm tăng 678 người, số ca tử vong tăng 15 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news