Tin mới

Người yêu bỏ đi, nam thanh niên nhờ công an 'giải cứu' trong quán karaoke ở Bình Dương

Thứ sáu, 01/07/2022, 19:33 (GMT+7)

Do không muốn người yêu tiếp tục làm tại quán karaoke, Lanh đã dựng chuyện 'giải cứu' để cơ quan công an can thiệp.

Theo tin tức trên Người lao động, PLO, ngày 1/7, công an phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát (Bình Dương) đang củng cố hồ sơ để xử lý Nguyễn Thành Lanh (30 tuổi, quê quán Ninh Thuận) về hành vi báo tin giả.

Trước đó, trang Zalo của 'Công an thị xã Bến Cát' và 'Công an phường Thới Hòa' tiếp nhận thông tin do Lanh cung cấp có nội dung em gái của mình và nhiều thiếu nữ khác bị môi giới lừa bán vào một quán karaoke trên địa bàn phường, ép ký giấy nợ và đề nghị lực lượng công an khẩn trương giải cứu.

Làm việc tại cơ quan công an. Ảnh: C.A.
Làm việc tại cơ quan công an. Ảnh: C.A.

Vào cuộc điều tra, công an xác định tin báo của Lanh có nội dung sai sự thật. Thông tin về 'em gái' mà Lanh cung cấp trước đó thật ra là N. (19 tuổi, quê quán Ninh Thuận), người yêu của Lanh.

Tại cơ quan công an, Lanh đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Qua làm việc, N. cho biết có quan hệ tình cảm và sống cùng Lanh tại tỉnh Đồng Nai.

Tin nhắn Lanh gửi đến trang Zalo của công an thị xã Bến Cát. Ảnh: C.A.
Tin nhắn Lanh gửi đến trang Zalo của công an thị xã Bến Cát. Ảnh: C.A.

Trong quá trình sinh sống, cả 2 xảy ra mâu thuẫn, N. bỏ đi và xin làm việc tại quán karaoke chứ không bị ai ép buộc gì. Tuy nhiên, do không muốn người yêu tiếp tục làm tại quán karaoke, Lanh đã dựng chuyện 'giải cứu' để cơ quan công an can thiệp.

Theo luật sư Nguyễn Anh Tuấn (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, hành vi báo tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ bị xử lý hành chính. Cụ thể, theo Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội..., hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền bị phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

Trường hợp báo cháy giả, báo tin sự cố, tai nạn giả mức phạt sẽ từ 4 triệu đồng đến 6 triệu đồng. Ngoài ra, người báo tin giả, sai sự thật còn có thể phải bồi thường nếu cơ quan chức năng có đủ căn cứ để xác định thiệt hại do hành vi này gây ra. Trong trường hợp báo tin giả nhằm thực hiện hoặc che giấu một hành vi phạm tội khác thì sẽ bị xử lý hình sự tương ứng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news