Tin mới

Ngưỡng mộ mối tình người nữ chuyển giới và bạn gái xinh đẹp Sài Gòn

Thứ bảy, 08/08/2015, 20:02 (GMT+7)

Trải qua 5 mối tình với bí mật về thân phận thật cùng những dằn vặt, day rứt và lo sợ về việc một ngày nào đó bạn gái sẽ phát hiện ra mình cùng giới, cô gái chuyển giới thanh nam Nguyễn Ái Xuân đã tìm thấy tình yêu đích thực với những sẻ chia, đồng cảm với một cô gái thuộc cộng đồng LGBT. Hai người đã có một mối tình đẹp với ba năm quen và yêu nhau.

Trải qua 5 mối tình với bí mật về thân phận thật cùng những dằn vặt, day rứt và lo sợ về việc một ngày nào đó bạn gái sẽ phát hiện ra mình cùng giới, cô gái chuyển giới thành nam Nguyễn Ái Xuân (Tp.HCM) đã tìm thấy tình yêu đích thực với những sẻ chia, đồng cảm với một cô gái thuộc cộng đồng LGBT. Hai người đã có một mối tình đẹp với ba năm quen và yêu nhau.

Bi Nguyễn với phong cách lịch lãm như một quý ông, khó ai có thể nhận ra thân phận thật của anh (Ảnh Jensilverr) 

Nguyễn Ái Xuân có nick name Bi Nguyễn được nhiều người trong cộng đồng LGBT biết đến vì sự thành công trong việc biến mình từ thân phận một cô gái đến bây giờ khó ai có thể nhận ra dấu vết của thân phận ấy. Với bề ngoài điển trai, rất khó để nhận ra trước đây anh đã từng là một cô gái, thậm chí 5 người yêu trước đây của Bi Nguyễn đều không hề hay biết bí mật này. Không những về ngoại hình, Bi Nguyễn còn là thành công trong cuộc sống với một công việc đáng mơ ước và một bạn gái xinh đẹp. Hãy cùng trò chuyện với cô gái chuyển giới về cuộc sống, tình yêu và hôn nhân đồng tính.

Chào Bi Nguyễn! Bạn có thể cho biết quá trình chuyển giới để có một ngoại hình “chuẩn men” như thế này bạn có gặp khó khăn gì không?         

Mẹ mình chỉ sinh một mình mình và luôn xem mình như con trai, mẹ mua đồ con trai cho mình mặc từ khi 4-5 tuổi. Khi bước sang tuổi 18 thì lúc đó giới tính của mình hình thành rõ rệt, mình muốn được làm con trai và thích các bạn nữ. May mắn cho mình là được sự ủng hộ của gia đình, bố mẹ tôn trọng bản dạng giới tính của mình. Về phần bạn bè cũng vậy, từ những năm học tiểu học thì mình đã thể hiện rõ như ăn mặc giống con trai, nghịch ngợm, đánh nhau,…nên các bạn trong trường đã quen mắt. Họ không chọc ghẹo, không phản đối mặt khác luôn ủng hộ mình cho đến tận bây giờ.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất là vào năm học lớp 7. Lúc đó mình chơi thân với người bạn nam ngồi cạnh, đi đâu cũng đi chung. Trong 1 lần vào giờ ra chơi lúc đó bạn mình ngồi ghế đá còn mình chạy ra căn tin mua nước thì tự nhiên có một chị học lớp 9 đến hỏi bạn mình thông tin lý lịch của mình để làm quen. Vì chị ấy không biết nên cứ nghĩ mình là con trai,  anh bạn của mình cũng không khai thật đã gây hiểu lầm cho chị ấy. Sau này chị ấy cũng phát hiện ra, từ đó thì chị ấy luôn né tránh mình, không dám đối diện.

 

Công việc hiện tại của bạn như thế nào? Việc chuyển giới có ảnh hưởng gì đến công việc của bạn hay không?

Hiện tại mình đang công tác Công Ty Cổ Phần Viễn Thông Internet Fpt, làm ở phòng phát triển kinh doanh truyền hình cáp. Việc chuyển giới không ảnh hưởng đến công việc của mình vì môi trường mình đang làm việc được mặc trang phục tự do nên có thể thể hiện đúng được bản dạng giới tính của mình.

Mình thì thuộc túyp người hòa đồng, gặp ai cũng nói chuyện kể cả những nhân viên mới vào. Trong đó mình có một kỷ niệm với Ngân, một bạn nhân viên mới vào. Ngân mới vào làm, có nhờ mình giúp về nghiệp vụ  rồi nói chuyện tán gẫu với bạn ấy một chút. Lúc đó mình có nói với bạn ấy rằng “anh là người chuyển giới không phải như những người con trai bình thường em có biết điều này không?”. Bạn ấy nói lúc đầu nhìn anh thì em cũng không biết nhưng sau đó chị trưởng phòng nói thì em mới biết, nhưng cho dù anh là ai đi nữa em vẫn luôn xem anh là con trai. Từ chính câu nói của Ngân giúp cho mình thêm động lực mình hiểu ra rằng đằng sau những sự kỳ thị của xã hội vẫn còn những con người luôn có sự đồng cảm với mình.

Bạn biết yêu từ khi nào? Đã yêu bao nhiêu người? Bạn đang có bạn gái đúng không? Liệu sẽ có một đám cưới với bạn gái hiện tại?

Mình biết thích ai đó từ năm cấp 2, mình bắt đầu biết để ý đến những bạn nữ trong trường như những người con trai mới lớn thích một người con gái. Nhưng đó chỉ là tình yêu tuổi học trò, khi lớn hơn một chút rời ghế nhà trường mình chính thức trải qua 6 mối tình. Tuy nhiên, 5 người đầu tiên đều là những người bình thường không phải là LGBT, họ không biết thân phận thật của mình, họ nghĩ mình là con trai. Khi quen họ mình che giấu, không dám nói ra vì sợ họ không đồng ý, nhưng sau đó mình luôn là người kiếm cớ để chia tay. Mình sợ có một ngày bị bại lộ thân phận, mình cũng không thể ích kỷ giữ họ bên mình mà làm mất cơ hội và thời gian của họ với những người bình thường khác. Mình lặng lẽ chia tay trong sự tiếc nuối, buồn bã, phải mất nhiều thời gian mình mới đứng dậy được. May mắn, mình đã tìm thấy tình yêu đích thực với bạn gái hiện tại của mình trước đây cũng là một cô gái bình thường nhưng hiện tại cô ấy thuộc giới LGBT.  Chúng mình đã quen nhau được ba năm. Tương lai gần mình sẽ thực hiện một đám cưới đơn giản để người thân , bạn bè , đồng nghiệp cùng chung vui với mình.

Bi Nguyễn và bạn gái xinh đẹp Như Tú đã có mối tình đẹp với ba năm gắn bó

Bạn quan niệm thế nào về sự chung thủy trong tình yêu của LGBT vì nhiều người vẫn quan niệm rằng tình yêu trong giới này chỉ là cảm xúc nhất thời, nếu không muốn nói là chỉ vì ham muốn.

Mình nghĩ không chỉ ngoài giới hay trong giới LGBT tất cả ai cũng hy vọng và mong muốn sự chung thủy bên nhau trọn con đường. Riêng chuyện tình yêu hiện tại của mình tính đến hôm nay đã được hơn 3 năm, tuy đó không phải là một thời gian dài nhưng đó chính là kết quả đẹp mà mình được nhận lại trong tình yêu đúng nghĩa LGBT. Tuy có những lúc không tránh khỏi cãi vã giận hờn do bất đồng quan điểm nhưng chúng mình vẫn luôn dành trọn tình cảm cho nhau, không có bóng hình nào khác. Qua đây, mình cũng xin kể cho mọi người nghe một câu chuyện. Mình có một người bạn học hồi cấp 2, bạn ấy là Diễm Kiều cũng thuộc người LGBT, bạn ấy có một mối tình với một người bạn gái và hai người đã ở bên nhau 13 năm trời. Tình yêu của họ cho thấy tình yêu trong LGBT là có thật chứ không phải là sự cảm nắng hay phong trào bồng bột gì cả.

Là người trong cuộc, bạn nghĩ gì về về việc sống chung và mưu cầu hạnh phúc của những người chuyển giới?

Đã là con người và đặc biệt hơn với những người thuộc cộng đồng LGBT thì ai cũng có mưu cầu được hạnh phúc êm ấm khi được có con được sống chung một mái nhà với người bạn đời , bản thân của mình thì mình nghĩ mình có quyền để được nhận điều này.

Được biết quá trình chuyển giới rất đau đớn và tốn kém, một người chuyển giới sẽ có khoảng thời gian tiêm hóc môn từ 8 - 10 tháng. Sau đó mới tiến hành phẫu thuật về mặt cơ thể như cắt ngực, làm bộ phận sinh dục. Bạn có ý định phẫu thuật chuyển giới hay không? Bạn có mong muốn càng sớm càng tốt hay không?

Mình đã nung nấu ý định phẫu thuật cắt ngực từ rất lâu rồi đó là nguyện vọng từ thuở niên thiếu của mình nhưng do vướng bận công việc nên chưa thu xếp được thời gian. Để thực hiện nhưng chậm nhất là 2 năm nữa sẽ tiến hành. Mình chỉ có ý định cắt ngực chứ không tiêm hóc môn vì những lý do bệnh lý sau này với lại mình muốn để tự nhiên hơn.

Bạn gái của Bi Nguyễn – Như Tú cũng chia sẻ về câu chuyện tình yêu của hai người và bày tỏ quan niệm của mình về hôn nhân đồng tính.

Bạn thuộc giới nào trong trong giới LGBT hay "chuẩn girl". Bạn yêu anh Bi Nguyễn từ lúc nào?

Mình nghĩ mình là người bình thường có thể gọi là chuẩn girl vì trước đây lúc học cấp 3 mình cũng từng quen nhiều bạn nam và cũng có cảm tình với một bạn nam. Mình và bạn nam ấy cũng quen nhau một thời gian nhưng sau đó không cùng quan điểm nên tụi mình chia tay. Bẵng đi một thời gian thì lúc đó dường như tâm sinh lý mình thay đổi không còn rung động hay có tình cảm với con trai nữa khi đó mình bắt đầu cảm nhận và chuyển sang quen người cùng LGBT. Quen người này được 6 tháng bị gia đình phát hiện cấm cản lúc đó chúng mình chia tay. Một năm sau đó thì mình và anh Bi quen nhau.  Chúng mình quen biết nhau trên một trang mạng xã hội của người LGBT. Tình cờ thấy topic của anh để link Facebook, mình vào xem thì thấy anh gần nhà mình, lúc đầu mình chỉ định kết bạn thôi, nhưng anh ấy đã chủ động nói chuyện và còn giúp mình tìm được công việc phù hợp nữa. Thực sự lúc đó mình nghĩ tại sao có người nhiệt tình vậy, mình cảm kích và đã mời anh đi uống nước để trả ơn. Lần đầu gặp mình cũng không ấn tượng gì nhiều, sau buổi hẹn mình có nhắn tin theo phép lịch sự, và cứ thế hai đứa nói chuyện với nhau đến khuya. Được hơn 1 tuần như thế thì anh ngỏ ý muốn tìm hiểu nhau và 1 tháng sau chính thức hẹn hò.

 

Gia đình bạn có ủng hộ hai bạn không?

Ban đầu khi tụi mình công khai thì gần 2 tuần gia đình mình ngăn cản dữ lắm vì trước đây khi chưa quen anh Bi thì mình đã từng quen người cùng LGBT và cũng bị ngăn cản. Nưng sau đó gia đình mình âm thầm tìm hiểu về  anh Bi thì biết rằng gia đình anh ấy cũng sống lễ giáo nên mẹ mình xuôi dần không làm khó hai đứa mình nữa và đồng ý cho qua lại.

Bạn nghĩ thế nào về hôn nhân đồng tính? Hai bạn có muốn có con như những cặp vợ chồng khác? Hình dung về cuộc sống hôn nhân sau này của hai bạn có lo lắng hay không?

Mình rất mong Việt Nam nói riêng và những nước chưa công nhận hôn nhân đồng giới nói chung sẽ có cái nhìn tốt hơn về việc hợp pháp hôn nhân đồng giới để cộng đồng LGBT có điều kiện được chung sống với người họ yêu thương, được luật pháp bảo. Chúng mình đã vạch sẵn kế hoạch cho cuộc sống hôn nhân trong tương lai của hai đứa và dĩ nhiên một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc thì không thể thiếu tiếng cười trẻ con, mình vẫn thường mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ.

* LGBT là tên viết tắt của Cộng đồng những người đồng tính luyến ái nữ (Lesbian), đồng tính luyến ái nam (Gay), song tính luyến ái (Bisexual) và Hoán tính hay còn gọi là Người chuyển giới (Transgender).

Nguyễn Quỳnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: LGBT