Tin mới

Ngụy trang súng, đạn trong đàn ghi ta để qua mắt công an

Thứ năm, 25/12/2014, 10:18 (GMT+7)

Khi làm thủ tục ký gửi hàng hóa tại kho hàng quốc nội sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để chuyển ra Hà Nội thì bị phát hiện bên trong cây đàn có giấu một quả lựu đạn, một súng AR15 và năm viên đạn.

 

 

Khi làm thủ tục ký gửi hàng hóa tại kho hàng quốc nội sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để chuyển ra Hà Nội thì bị phát hiện bên trong cây đàn có giấu một quả lựu đạn, một súng AR15 và năm viên đạn.

Cây đàn dùng để ngụy trang súng, đạn.

Theo tin tức trên báo pháp luật Tp. HCM ngày 24-12, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) đã bắt, di lý Nguyễn Văn Minh (32 tuổi) từ Hà Nội về TP.HCM để điều tra làm rõ đường dây vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng qua đường hàng không.

 

Trước đó, ngày 23-12, Công an quận Tân Bình đã tạm giữ bốn người gồm Hoàng Ngọc, Vũ Văn Thứ (cùng ngụ TP.HCM), Hùng, Dũng (cùng ngụ Đồng Nai) do liên quan đến đường dây.

 

Thông tin ban đầu cho biết chiều 20-12, Thứ đến trụ sở Công ty Chuyển phát nhanh GNN (phường 4, quận Tân Bình) gửi một cây đàn guitar từ TP.HCM ra Hà Nội. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, khi làm thủ tục ký gửi hàng hóa tại kho hàng quốc nội sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để chuyển ra Hà Nội thì bị phát hiện bên trong cây đàn có giấu một quả lựu đạn, một súng AR15 và năm viên đạn.

Công an quận Tân Bình đã điều Thứ và Ngọc đến Công ty GNN nhận lại cây đàn và bắt giữ. Thứ khai nhận mình chỉ làm dịch vụ gửi hàng. Thứ được Ngọc nhờ làm thủ tục gửi cây đàn guitar cho khách hàng chứ hoàn toàn không biết bên trong cây đàn chứa đựng gì. Ngọc khai nhận cây đàn từ bạn ở Đồng Nai. Từ đây, công an truy bắt Hùng và Dũng và thu giữ thêm một số lựu đạn, đạn.

Qua đấu tranh, Hùng và Dũng khai ra Minh là người nhận số “hàng nóng” trong cây đàn. Ngay lập tức một tổ công tác đã phối hợp Công an TP Hà Nội bắt giữ Minh. Công an quận Tân Bình đang tiếp tục điều tra làm rõ vai trò của các đối tượng và nguồn gốc, đường đi của số vũ khí trên.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news