Tin mới

Nguyên nhân ban đầu khiến máy bay rơi làm gần 100 người thiệt mạng tại Pakistan

Thứ sáu, 22/05/2020, 21:23 (GMT+7)

Trước khi máy bay bị rơi, phi công trưởng đã phát tín hiệu cấp cứu và thông báo máy bay đã mất một động cơ. Máy bay mất liên lạc với mặt đất khoảng một phút ngay trước khi rơi xuống.

Máy bay mang số hiệu PK 8303, chở 91 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn, mất liên lạc với trạm điều khiển không vận ngay sau 14h30, phát ngôn viên của Hãng hàng không Quốc tế Pakistan (PIA), hãng hàng không quốc gia Pakistan, cho biết.

Kênh tin ARY đã thu thập được một đoạn băng ghi âm cuộc trò chuyện cuối cùng giữa Cơ trưởng Sajjad Gul và cơ quan kiểm soát không lưu. Theo đó, viên phi công này đã phát tín hiệu cấp cứu và thông báo máy bay đã mất một động cơ.

Một phần động cơ của máy bay được tìm thấy tại khu dân cư. Ảnh: Daily Mail

Một số nhân chứng cũng cho biết một động cơ của máy bay đã bốc cháy trước khi rơi xuống. Hiệp hội phi công dân sự Pakistan đánh giá Cơ trưởng Sajad Gul là một trong những thành viên có nhiều kinh nghiệm nhất.

Cơ quan hàng không Pakistan cho biết, chiếc máy bay đã phát tín hiệu cấp cứu. Cơ quan kiểm soát không lưu đã dọn đường băng, song vì lý do nào đó mà chiếc máy bay đã bay lòng vòng và không thể hạ cánh.

Trước đó, một quan chức hàng không dân dụng Pakistan nhận định, máy bay có thể đã gặp vấn đề ở càng đáp. Máy bay mất liên lạc với mặt đất khoảng một phút ngay trước khi rơi xuống.

Cột khói bốc lên khi chiếc máy bay rơi xuống đất. Ảnh: Internet

Chiếc máy bay Airbus A320 hoạt động được 15 năm, gặp nạn khi bay từ Lahore tới Karachi, thành phố thuộc tỉnh Sindh.

Ít nhất một hành khách là chủ một ngân hàng sống sót kỳ diệu trong vụ tai nạn, Abdur Rashid Chann, phát ngôn viên chính quyền tỉnh Sindh, cho biết. Thị trưởng thành phố Karachi trước đó cho rằng "sẽ không ai" trên máy bay có thể sống sót.

Giới chức hàng không dân dụng Pakistan chính thức thông báo có 91 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn trên máy bay gặp nạn, tức tổng số người có mặt trên máy bay là 99 người, thay vì con số 107 công bố trước đó.

Trong diễn biến liên quan, giới chức Pakistan cho biết đã tìm thấy 11 thi thể tại hiện trường tai nạn, song chưa rõ số thi thể là hành khách trên máy bay gặp nạn hay là người dân dưới mặt đất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news