Tin mới

Bé trai chào đời ngay trên xe khi chỉ còn 100m nữa là tới bệnh viện: Cần làm gì để giảm rủi ro?

Thứ năm, 27/08/2020, 10:09 (GMT+7)

Theo bác sĩ, nhiều trường hợp sản phụ chuyển dạ nhanh hoặc sinh sớm, không kịp đến bệnh viện mà sinh ngay trên đường, trên xe có thể nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con nếu không được hỗ trợ xử trí.

Mới đây, hình ảnh bà mẹ sinh con trên xe ô tô được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người thở phào nhẹ nhõm. "Bé trai chào đời khi chỉ còn 100m nữa là tới bệnh viện. Sau này chỗ nơi sinh chắc phải điền biển số xe vào rồi", đây là những dòng đính kèm với bài viết.

Bé trai chào đời khi chỉ còn 100m nữa là tới bệnh viện. Ảnh: FB

Đính kèm bài viết là hình ảnh người mẹ ngồi hàng ghế phía sau của xe hơi, còn bé trai đang nằm trên bụng mẹ và đang được bác sĩ cắt dây rốn.

Dù trong hoàn cảnh không hề lý tưởng, nhưng thật may mắn khi ca sinh này diễn ra thành công, mẹ tròn con vuông.

Ngay sau khi được đăng tải, nhiều người khen ngợi bà mẹ đã hoàn thành thật tốt nhiệm vụ. Lúc đó chắc chắn cô cũng lo lắng, sợ hãi bởi chưa đến bệnh viện đã sinh nhưng cuối cùng đều vỡ oà khi cả 2 mẹ tròn con vuông.

Nhiều trường hợp sản phụ chuyển dạ nhanh hoặc sinh sớm, không kịp đến bệnh viện mà sinh ngay trên đường, trên xe có thể nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con nếu không được hỗ trợ xử trí. Ảnh: FB

Theo các bác sĩ khoa sản, để giảm rủi ro có thể sinh dọc đường (đẻ rơi) thì khi mang thai, điều quan trọng là sản phụ cần khám thai định kỳ, tầm soát nguy cơ sinh non.

Sản phụ chú ý không đi du lịch xa vào 3 tháng cuối thai kỳ. Nếu cần đi công tác, du lịch…, hãy tìm hiểu về cơ sở y tế gần nhất, di chuyển bằng phương tiện an toàn và ít mất thời gian nhất.

Luôn mang theo sổ khám thai bên mình, để nếu có chuyển dạ thì đến bệnh viện đỡ mất thời gian hơn, bác sĩ có nhiều thông tin hơn, xử lý cũng dễ dàng hơn, đặc biệt trong những trường hợp thai kỳ có bất thường đi kèm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news