Tin mới

Nguyễn Nhật Nam “chưa khi nào nghĩ mình là một thần đồng”

Thứ năm, 26/02/2015, 15:15 (GMT+7)

“Thực sự em chưa khi nào nghĩ mình là một thần đồng dù ở đâu. Những thành tích em đạt được còn quá nhỏ bé và khiêm tốn”, Đỗ Nhật Nam chia sẻ.

“Thực sự em chưa khi nào nghĩ mình là một thần đồng dù ở đâu. Những thành tích em đạt được còn quá nhỏ bé và khiêm tốn”, Đỗ Nhật Nam chia sẻ. 

 

 

Đó là những chia sẻ của Đỗ Nhật Nam – cậu bé được coi là thần đồng Việt đang làm Tổng biên tập báo nước ngoài trên báo Infonet mới đây. 

Theo Đỗ Nhật Nam, những thành tích em đạt được là quá trình tích lũy và nỗ lực vượt qua những khó khăn bởi cuộc sống là quá trình tiến về phía trước.

“Do vậy, em không “ôm ấp” những thành công để quên mất ngày mai. Em chỉ coi những thành quả đó là một trong những niềm khích lệ với mình”, Nam nói. 

Nguyễn Nhật Nam “chưa khi nào nghĩ mình là một thần đồng”Đỗ Nhật Nam làm diễn giả tại hội nghị Khoa học Giáo dục TDExKID, với bài nói chuyện về "Nụ cười". Ảnh: TEDxSMU.

Nam cũng cho biết, hiện tại em chưa xác định con đường thành công của mình sẽ dựa trên công việc gì. Bởi cậu bé này quan niệm rằng “thành công có thể đến từ nhiều con đường khác nhau. Và em sẽ kiên tâm đi tìm những con đường đó”. 

Chia sẻ về công việc hiện nay, Nhật Nam cho biết, hàng ngày, em vừa đi học vừa tham gia với chức danh Tổng biên tập Tạp chí Creative Melange dành cho tuổi teen của Đông Nam Á. Theo đó, Nam cùng với ê kíp, cộng sự của mình cố gắng giữ liên lạc thường xuyên, phân công nhau viết bài. Bản thân Nam cũng tham gia viết bài cho tạp chí. Sau khi đã có bài, Nam sẽ đọc và phân loại để cùng với những bộ phận khác chuẩn bị cho số báo mới. 

Nam cũng cho biết, việc giới thiệu hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế nằm trong "chiến lược" của em khi tham gia làm việc ở tòa báo với cương vị là Tổng biên tập. 

“Em mong muốn sẽ chuyển tải được những hình ảnh của đất nước Việt Nam với một thế hệ tuổi trẻ lớn lên trong hòa bình. Các bạn được thừa hưởng những truyền thống anh hùng của dân tộc và tiếp thu những tinh hoa của nền văn minh công nghệ. 

Em dự định truyền tải những điều này dưới hai hình thức là hình ảnh về đất nước do em tự chụp và những bài viết hoặc bài thơ ca ngợi cảnh đẹp đất nước và con người Việt Nam”, Nam nói. 

Trong cuộc trò chuyện này, Nam cũng bật mí, trong năm 2015, em dự định sẽ tiếp tục tham gia thử sức ở những cuộc thi mang tính quốc tế, vào được ngôi trường mình mơ ước.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news