Tin mới

Nguyên tắc quan trọng cần biết khi ăn quả bơ

Thứ sáu, 13/03/2015, 14:37 (GMT+7)

Quả bơ là loại trái cây quen thuộc, bên cạnh việc cung cấp các loại chất và vitamin cho cơ thể, bơ còn được biết đến với tác dụng làm đẹp cho phụ nữ. Tuy nhiên, khi ăn bơ, bạn cần phải lưu ý nguyên tắc quan trọng để không gây hại cho sức khoẻ.

 

Quả bơ là loại trái cây quen thuộc, bên cạnh việc cung cấp các loại chất và vitamin cho cơ thể, bơ còn được biết đến với tác dụng làm đẹp cho phụ nữ. Tuy nhiên, khi ăn bơ, bạn cần phải lưu ý nguyên tắc quan trọng để không gây hại cho sức khoẻ.

Giảm nguy cơ ung thư vú

Tỷ lệ mắc ung thư vú đã tăng nhiều trong vài năm trở lại đây, và đây là một trong những loại ung thư guy hiểm nhất. Rất may là một chế độ ăn cân bằng bao gồm ít nhất nửa trái bơ mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú, nhờ hàm lượng cao axít oleic -  một axít béo không no chuỗi đơn, vitamin E và lutein.

                           

Quả bơ chứa nhiều collagen tốt cho làn da của phụ nữ nhưng cũng cần phải sử dụng vừa phải (ảnh minh hoạ)

Trái bơ không chỉ giàu carotenoid, mà nó còn giúp cơ thể hấp thu carotenoid từ các loại trái cây và rau khác. ‘Siêu thực phẩm’ này cũng rất tốt cho phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt, và người ta tin rằng thậm chí  có thể bổ sung trái cây này vào phác đồ điều trị bệnh do hàm lượng tocopherol trong trái bơ ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt phụ thuộc androgen, theo một nghiên cứu trên tạp chí Dinh Dưỡng. Vitamin E cũng tắt đi những tín hiệu kích thích việc sản sinh các tế bào ung thư, nhờ đó làm chậm tiến triển của căn bệnh chết người này.

Giúp vết thương mau lành

Vì trong bơ có chứa rất nhiều vitamin E, chính vì thế nó giúp bạn có thể mau lành các vết thương cũng như hạn chế được những vết sẹo để lại trên cơ thể bạn. Hơn nữa nó còn có tác dụng giúp bạn luôn có được một làn da mịn màng, trắng sáng tự nhiên

Điều hòa huyết áp

Trong bơ có chứa rất nhiều chất  potassium có tác dụng giúp cơ thể điều hòa huyết áp luôn ở mức trung bình, ổn định. Ngoài ra nó còn là loại trái cây giúp bạn ngăn ngừa, phòng chống bệnh tim rất hiệu quả. Chính vì thế đây là một trong những lý do khiến bạn nên thêm bơ vào khẩu phần ăn mỗi ngày.

Tác dụng của bơ tốt cho mắt

Theo ước tính thì trong mỗi một quả bơ thì có chứa tới 81 microgram lutein, đây là một loại chất dinh dưỡng rất tốt và đặc biệt có lợi cho mắt. Nó giúp bạn ngăn ngừa những bệnh về mắt như đục nhân mắt, thâm quầng mắt. Hơn thế nữa lutein này còn có tác dụng rất tốt đối với tim nữa bạn nhé.

Tuy nhiên, trong bơ chứa nhiều collagen. Collagen là một chất có tác dụng tái tạo da, giúp đẩy lùi sự lão hóa rất tốt. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều quả bơ, collagen có thể không được tiêu hóa hết, tích tụ trong gan và gây tổn hại cho gan. Vì vậy, bạn chỉ nên ăn quả bơ với lượng vừa phải.

Theo một nghiên cứu về tác dụng của trái bơ do các chuyên gia Mexico thực hiện, để phát huy tốt đa tác dụng của trái bơ, trong một ngày bạn chỉ nên dùng khoảng 2 thìa cà phê tương đương với 1/6 quả bơ thế là đủ bởi lẽ với mỗi thìa cà phê trái bơ, cơ thể bạn đã được cung cấp 5g chất béo và 55 đơn vị calo.

Xem video: Cách làm giá đỗ ngay tại nhà vừa ngon, vừa an toàn

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news