Tin mới

Nguyên TGĐ PVTex xin nghỉ đi chữa bệnh: Bộ Công thương không chấp nhận

Thứ sáu, 04/11/2016, 10:32 (GMT+7)

Trước việc nguyên Tổng giám đốc PVTex Vũ Đình Duy có đơn xin nghỉ để đi chữa bệnh, Bộ Công Thương không chấp nhận và chỉ đạo Vinachem triệu tập ông Duy có mặt tại cơ quan để thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Trước việc nguyên Tổng giám đốc PVTex Vũ Đình Duy có đơn xin nghỉ để đi chữa bệnh, Bộ Công Thương không chấp nhận và chỉ đạo Vinachem triệu tập ông Duy có mặt tại cơ quan để thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Theo tin tức được báo TTXVN đăng tải, vào ngày 3/11, Bộ Công Thương đã thông tin về việc nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTex) Vũ Đình Duy xin nghỉ đi chữa bệnh. Cụ thể, Bộ Công Thương không chấp nhận đơn xin nghỉ đi chữa bệnh của ông Vũ Đình Duy.

Bộ đã chỉ đạo Vinachem triệu tập ông Vũ Đình Duy có mặt tại cơ quan để thực hiện đúng quy định của pháp luật. Vinachem có trách nhiệm xem xét chấp hành pháp luật của cán bộ tập đoàn và xử lý theo thẩm quyền và thủ tục đúng quy định của Nhà nước.

Ông Vũ Đình Duy, nguyen Tổng giám đốc PVTex (đứng). Ảnh báo Thanh Niên

Liên quan đến vụ việc báo Tuổi Trẻ đưa tin, ông Duy đã vắng mặt từ cuối tháng 10 và có giấy phép xin nghỉ ốm và có nói “có thể phải đi nước ngoài để chữa bệnh”. Ngày 2/11, Vinachem có công văn gửi Bộ Công Thương thông báo về việc ông Vũ Đình Duy có đơn xin nghỉ để đi chữa bệnh.

Theo báo VnExpress, ông Vũ Đình Duy giữ chức Tổng giám đốc PVTex từ ngày 15/7/2009 đến tháng 2/2014. Sau đó, ông Duy đảm nhiệm một số chức vụ như Phó giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng, Phó Cục trưởng Cục kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp thuộc Bộ Công Thương. 

Vào giữa tháng 4/2016, trước khi ông Vũ Huy Hoàng về hưu, ông Duy được điều động về làm thành viên Hội đồng thành viên Vinachem.

PVTex là chủ đầu tư dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi polyeste Đình Vũ (Hải Phòng) với tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng. Hồi tháng 10, Thanh tra Chính phủ có kết luận việc đầu tư xây dựng Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi polyeste Đình Vũ. Theo đó, Thanh tra Chính phủ kiến nghị xử lý về kinh tế gần 55 tỷ đồng và hơn 23.000 USD do nghiệm thu thanh toán sai, trùng lắp và khối lượng phát sinh không đúng quy định.

Kết quả thanh tra cũng cho thấy, quá trình thực hiện đầu tư nhà máy có dấu hiệu cố ý làm trái và thiếu trách nhiệm trong phê duyệt dự án, lựa chọn nhà thầu..., gây thất thoát, lãng phí lớn.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nguyên TGĐ PVTex