Tin mới

Nguyên thượng úy CSGT lái BMW tông chết 2 người bị truy tố

Thứ sáu, 09/10/2015, 19:52 (GMT+7)

Nguyên thượng úy CSGT, lái xe tông vào 9 dân quân đang đứng bên lề đường khiến 2 người chết, 7 người bị thương bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Nguyên thượng úy CSGT, lái xe tông vào 9 dân quân đang đứng bên lề đường khiến 2 người chết, 7 người bị thương bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Tin tức trên báo Người lao động, ngày 9/10, thông tin từ VKSND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố Phạm Hồng Tuân (SN 1986, ngụ tại thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức) nguyên thượng úy CSGT, lái xe tông vào 9 dân quân đang đứng bên lề đường khiến 2 người chết, 7 người bị thương, về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Tuân khai nhận, vào sáng 5/12/2014 Tuân lái xe ô tô chở gia đình lên TP HCM. Đến chiều cùng ngày về đến tỉnh Đồng Nai, Tuân để xe cho vợ lái rồi đi xe buýt về TP Biên Hòa gặp bạn là Hồ Đại Dương để lấy lại chiếc xe ô tô đã cho bạn mượn.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: L.N/ Zing

Đến 23h cùng ngày, Tuân vẫn chưa lấy được xe và vội về do con bệnh nên thấy Dương dừng xe BMW BKS 29A-410.86, Tuân đã lấy xe đi dù bạn chưa đồng ý.

Đến 1h30 ngày 6/12/2014, khi đến khu vực núi Nhan, huyện Châu Đức, do tránh một người băng qua đường ở khoảng cách quá cách gần nên Tuân đánh tay lái sang trái và tông thẳng vào nhóm dân quân, dân phòng xã Láng Lớn và thị trấn Ngãi Giao đang đi tuần tra ở bên kia đường.

Hậu quả, ông Hồ Xuân Thu, ông Võ Xuân Đồng chết tại chỗ, anh Mai Văn Quốc bị thương tật tỉ lệ 100 % và 3 người khác bị thương tích từ 42% đến 76%.

Cùng đưa tin về vụ việc trên, thông tin thêm trên báo Tuổi trẻ, về nguồn gốc chiếc xe BMW 750i, cơ quan điều tra xác định, biển số 29A-410.86 mà xe này gắn khi gây tai nạn là biển giả, còn biển số thật là 50Z-2039.

Chiếc BMV gây tai nạn khiến 2 người chết, 7 người bị thương - Ảnh: Tiền Phong

Chủ xe đứng tên đăng ký là bà Võ Thanh Ngọc (trú đường Âu Cơ, phường Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM). Xe này được bà Ngọc đem thế chấp tại Ngân hàng Phương Đông từ năm 2007, với số tiền 1,8 tỉ đồng và đã giải chấp được gần 1 tỉ đồng.

Tuy nhiên, trong thời gian thế chấp xe, bà Ngọc lại đem xe thế chấp cho một người tên Bùi Anh (không xác định được lai lịch) với giá 60.000 USD.

Tiếp đó, anh Bùi Anh lại đem xe này để đảm bảo khoản vay 20.000 USD với anh Phạm Trịnh Phong. Sau đó, anh Phong lại đưa xe cho anh Lê Thanh Thủy (trú phường Tân Mai, TP Biên Hòa, Đồng Nai) mượn rồi anh Thủy lại đưa xe anh Hồ Đại Dương (là bạn của Phạm Hồng Tuân) mượn để chở Tuân đi chơi vào đêm 5/12/2014.

Sau khi đi chơi xong, Tuân điều khiển xe này về Châu Đức thì gây ra tai nạn. Sau tai nạn, cơ quan điều tra đã thông báo rộng rãi để chủ xe đến nhận xe nhưng đến nay vẫn chưa đến.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news