Tin mới

Nhà có trẻ nhỏ, hãy cẩn thận với những giống chó này

Thứ hai, 10/06/2019, 21:00 (GMT+7)

Không có bậc phụ huynh nào muốn con mình bị chó cắn. Dưới đây là một số loài chó nguy hiểm đối với trẻ nhỏ mà các cha mẹ cần lưu ý.

Lựa chọn một con chó thân thiện với trẻ nhỏ là điều mà các cha mẹ nên biết để bảo đảm an toàn cho con yêu. Ảnh: Stock Photo Secret

Các nhà nghiên cứu nhận thấy kích thước cơ thể và hình dạng đầu của những con chó ảnh hưởng tới vết cắn và nguy cơ chấn thương mà chúng gây ra. Trong nghiên cứu này, các nhà điều tra đã tìm hiểu những vết chó cắn trên mặt trong 15 năm tại hai khoa cấp cứu và dữ liệu từ các nghiên cứu chó cắn khác nhau trong 45 năm.

Nghiên cứu chỉ ra các vết thương do chó pit bull cắn xảy ra thường xuyên nhất và nghiêm trọng nhất, theo sau là chó lai và có chăn cừu Đức. Nhưng trong nhiều trường hợp, dữ liệu không tiết lộ giống chó nào gây ra vết cắn.

"Bởi chúng tôi thường không biết loại chó nào liên quan tới các sự cố, chúng tôi đã xem xét những thứ như trọng lượng và hình dạng đầu", tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Garth Essig, một bác sĩ tai mũi họng tại Trung tâm Y tế Wexner bang Ohio ở Columbus nói. "Chúng tôi muốn cung cấp cho các gia đình những dữ liệu giúp họ xác định rủi ro cho con cái và thông báo cho họ loại chó nào là tốt cho những hộ có trẻ em", ông Essig giải thích.

Một số giống chó được biết là có nhiều khả năng cắn và gây thương tích nghiêm trọng hơn. Nhưng giống chó này không được biết đến trong khoảng 60% ca chó cắn được các nhà phân tích nghiên cứu.

Các chuyên gia cũng xác định đặc điểm thể chất của những con chó có nguy cơ cắn và gây thương tích nguy hiểm hơn. Ví dụ, những con chó nặng trên 30kg và có đầu hình vuông, chẳng hạn như chow chow hoặc pug, có khả năng cắn và gây thương tích nghiêm trọng.

Tại Mỹ, mỗi năm có gần 5 triệu người bị chó cắn, trẻ em có nguy cơ cao hơn người lớn. Trẻ nhỏ nên được dạy cách tương tác an toàn với chó, tác giả nghiên cứu nói.

Meghan Herron, phó giáo sư dịch vụ lâm sàng tại ĐH Thú y bang Ohio giải thích rằng "mọi người thường nghĩ rằng nghiêng người về trước, đưa tay cho con chó ngửi là việc làm đúng. Nhưng trong thực tế, nó có thể là sự đe dọa đối với con chó. Thay vào đó, hãy đề nghị chủ con chó cho phép vuốt ve con vật, sau đó đi sang một bên, khuỵu gối xuống, vỗ vào chân của bạn và để con chó tiến đến với bạn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cho cân