Tin mới

Những cách rã đông thịt nhanh nhất, giữ dinh dưỡng an toàn

Thứ ba, 04/06/2019, 15:07 (GMT+7)

Dưới đây là những cách rã đông thịt nhanh nhất, đảm bảo giữ được chất dinh dưỡng.

Rã đông thịt bằng cách cho vào ngăn mát

Sau khi lấy thịt từ ngăn đông, bạn chuyển lên ngăn mát để thực phẩm tan đông dần. Cách này tương đối an toàn và giữ lại được chất dinh dưỡng cho thịt. Nhược điểm lại mất khá nhiều thời gian.Một miếng thịt trung bình rã đông trong vòng 24h.

Rã đông thịt bằng lò vi sóng

Nếu việc rã đông thịt bằng cách chuyển lên ngăn mát tủ lạnh quá lâu thì bạn có thể áp dụng cách nhanh nhất là cho vào lò vi sóng. Lưu ý, khi rã đông xong cần chế biến thực phẩm luôn để tránh thịt tiếp xúc với vi khuẩn. Nhược điểm của rã đông bằng lò vi sóng là làm thực phẩm mất vị tươi ngon và chất dinh dưỡng.

Rã đông thịt bằng kim loại

Kim loại là chất dẫn nhiệt rất mạnh, vì thế có thể dùng kim loại để rã đông thịt một cách tương đối hiệu quả. Dùng đáy chảo sạch hoặc dao kim loại to bản, kẹp miếng thịt vào giữa, hai bên đều là đáy chảo kim loại. Cách làm này sẽ rã đông thịt trong khoảng 10 phút là bạn có thể thái thịt dễ dàng hơn.

Rã đông thịt bằng nước lạnh

Sau khi lấy thịt từ ngăn đá, bạn gói thịt thật kĩ trong màng bọc an toàn cho vào 1 cái bát. Sau đó, ngâm cả túi thịt trong nước lạnh và cứ 30 phút lại thay nước một lần, thịt đông lạnh sẽ làm giảm nhiệt độ của nước, nếu bạn không thay nước liên tục thì quá trình rã đông sẽ diễn ra lâu hơn.

Lưu ý: Thịt đã rã đông dễ nhiễm khuẩn hơn thịt tươi rất nhiều. Nguyên nhân là do các tinh thể nước đá nhỏ xíu khi tan ra sẽ để lại vô vàn những lỗ nhỏ trên bề mặt thịt. Đây là khoảng không gian lý tưởng để vi khuẩn "chui" vào và sinh sôi. Hơn nữa trong thời gian rã đông, nhiệt độ lý tưởng nhất để vi khuẩn phát triển là từ 5 đến 60 độ C. Vì vậy, khi rã đông xong cần chế biến ngay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news