Tin mới

Nhà máy pháo hoa Ấn Độ phát nổ, 23 người chết

Thứ năm, 05/09/2019, 14:33 (GMT+7)

23 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương trong vụ nổ lớn tại nhà máy pháo hoa ở miền bắc Ấn Độ hôm 4/9.

Hiện trường vụ nổ nhà máy pháo hoa tại Ấn Độ. Ảnh: CNN

Vụ nổ xảy ra tại Gurdaspur, bang Punjab, miền bắc Ấn Độ đã phá hủy tòa nhà dùng sản xuất pháo hoa trong một khu dân cư của thành phố. Theo tổng thanh tra Surinderpal Singh Parmar, vụ nổ và đám cháy sau đó rất dữ dội đã khiến nhà máy bị sập. "Chúng tôi đang cố gắng xác định nguyên nhân. Cảnh sát, lính cứu hỏa và nhân viên quản lý thảm họa đang có mặt tại hiện trường để tìm kiếm bất cứ thi thể nào  còn trong đống đổ nát", ông Parmar nói.

Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia đã triển khai các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ vào chiều 4/9 và kết thúc trogn đêm. Đến ngày 5/9, một nhóm pháp y đã bắt đầu tới hiện trường và tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân vụ nổ.

Ông Singh cho biết vụ nổ mạnh đến nỗi làm vỡ cửa sổ và sập một số bức tường của những tòa nhà gần đó. Một vài người đi bộ qua khu vực này lúc vụ nổ xảy ra đã bị thương, ông Parmar cho biết.

Thủ hiến bang Punjab, Đại úy Amarinder Singh đăng một dòng tweet nói rằng ông đã ra lệnh tiến hành điều tra vụ nổ. Parmer nói rằng nhà máy sản xuất pháo hoa này có thể hoạt động trái phép. "Họ đã không được cấp lại giấy phép để chế tạo pháo hoa từ hai năm trước. Nó có vẻ là sai sót từ phía nhà sản xuất", ông nói.

Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind đã gửi lời chia buồn sau vụ nổ: "Thật buồn khi biết về những thương vong do vụ nổ tại nhà máy pháo hoa ở Batala, Punjab. Xin chia buồn với những gia đình có người thân bị ảnh hưởng trong thảm kịch này và mong những người bị thương sớm phục hồi".

Pháo và pháo hoa được sử dụng rộng rãi ở Ấn Độ trong các dịp lễ hội, lễ kỷ niệm, đặc biệt là vào những lễ lớn như lễ Diwali của người Hindu vào cuối tháng 10 năm nay. Ngày 31/8, một vụ nổ tại nhà máy hóa chất ở bang Maharashtra phía tây Ấn Độ khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 58 người bị thương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news