Tin mới

Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm đột ngột qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 69 tuổi

Thứ ba, 20/04/2021, 21:17 (GMT+7)

Theo chia sẻ từ nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm đã qua đời tại nhà riêng vào chiều hôm nay 20/4, hưởng thọ 69 tuổi.

Theo Dân trí, vào chiều tối hôm này 20/4, nhà thơ Trần Đăng Khoa là Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã thông báo về sự ra đi đột ngột của nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm ở tuổi 69.

Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm qua đời ở tuổi 69. Ảnh: Internet
Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm qua đời ở tuổi 69. Ảnh: Internet

"Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm ra đi đột ngột quá! Theo lịch, chiều nay, nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm có chương trình ở Đài Tiếng nói Việt Nam. Nhưng đến giờ lên sóng không thấy anh đâu. Phóng viên điện về nhà anh cũng không thấy hồi âm.

Theo nhà thơ Hữu Việt, thì nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm qua đời tại nhà riêng. Cửa nhà khóa. Khi người thân phá cửa vào thì anh đã mất. Thời gian mất ước đoán từ 2 đến 3 giờ chiều nay.

Anh Cầm bị bệnh phổi. Có lẽ do tắc nghẽn đột ngột và anh đã ra đi. Đây là một tổn thất không gì bù đắp được. Xin chia buồn với gia đình nhà thơ và những bạn đọc yêu mến Hoàng Nhuận Cầm", nhà thơ Trần Đăng Khoa xót xa thông báo tin buồn.

Nhà thơ Hoàng Nhuận Cần sinh năm 1952 tại Hà Nội và là con đầu lòng của nhạc sĩ Hoàng Giác. Ông là nhà thơ hiện đại của nền thơ ca Việt Nam với những tác phẩm được các bạn trẻ, học sinh sinh viên yêu thích bởi sự dung dị, gần gũi và đầy sôi nổi của sự trẻ trung trong chất thơ.

Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm từng đóng vai Bác sĩ Hoa Súng trong chương trình Gặp nhau cuối tuần. Ảnh: Internet
Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm từng đóng vai Bác sĩ Hoa Súng trong chương trình Gặp nhau cuối tuần. Ảnh: Internet

Từng là sinh viên khoa Văn của Đại học Tổng hợp Hà Nội, ông đã tạm gác lại công việc học tập và tham gia chiến đấu tại mặt trận Quảng Trị. Đến khi đất nước thống nhất vào năm 1975, ông đã trở lại trường đại học và đén năm 1981 làm việc tại Hãng phim truyện Việt Nam.

Bên cạnh là nhà thơ tài năng, Hoàng Nhuận Cầm còn sáng tác kịch bản phim và từng tham gia đóng phim. Ông nổi tiếng với nhân vật Bác sĩ Hoa Súng trong chương trình Gặp nhau cuối tuần và vai nhà thơ trong phim Số đỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news