Tin mới

Nhà thuốc 'găm' 2.000 khẩu trang vẫn báo hết hàng bị phạt 20 triệu

Thứ ba, 04/02/2020, 13:41 (GMT+7)

Sau khi bị lực lượng quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện tích trữ tới 2.000 khẩu trang nhưng vẫn thông báo hết hàng, nhà thuốc Mạnh Đức đã bị phạt 20 triệu đồng.

Ngày 4/2, Tổng Cục quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, sáng ngày 3/2, lực lượng Quản lý thị trường Đắk Lắk đã kiểm tra nhà thuốc Mạnh Đức (đường Lý Thái Tổ, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Nhà thuốc Mạnh Đức (TP Buôn Ma Thuột) bị lực lượng quản lý thị trường phát hiện có hành vi găm hàng khẩu trang y tế.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện nhà thuốc không bày bán khẩu trang y tế và nhân viên cho biết, nhà thuốc đã hết mặt hàng này. Tuy nhiên, kiểm tra trên gác lửng của nhà thuốc này, tổ công tác đã phát hiện 39 hộp được cất giấu trong thùng carton có 1.950 khẩu trang y tế. Ngoài ra, nhân viên ở đây cũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số khẩu trang nói trên.

Ngoài hành vi găm hàng, nhà thuốc này còn vi phạm khi không thực hiện việc mở sổ theo dõi hoạt động mua bán thuốc. Theo quy định, với cả 2 hành vi, nhà thuốc này sẽ bị xử phạt hành từ 28 - 30 triệu đồng và tước giấy phép từ 3 - 6 tháng.

Hiện, Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk đang xem xét để ra quyết định xử lý đối với nhà thuốc này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news