Tin mới

Truy bắt Tuấn 'khỉ': Hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải bị công an mời làm việc

Thứ ba, 04/02/2020, 11:39 (GMT+7)

Ngày 4/2, Phòng CSHS Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa gửi giấy mời 'hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải lên làm việc vào 14 giờ chiều nay để làm rõ việc có kẻ mạo danh Tuấn 'khỉ' gọi điện ra đầu thú.

Liên quan đến việc hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải bất ngờ công bố đã nhận được cuộc gọi của người xưng là Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn 'khỉ', SN 1987, ngụ TP.HCM), nghi can gây ra vụ xả súng làm 5 người chết ở huyện Củ Chi, TP.HCM, nhờ dẫn ra đầu thú, Công an Bình Dương đã vào cuộc xác minh.

Công an tỉnh Bình Dương cho biết cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm rõ đối tượng gọi điện thoại cho 'hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải là ai, tại sao lại mạo danh Tuấn "khỉ"...

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương khẳng định, người gọi cho hiệp sĩ Hải không phải là kẻ gây ra vụ thảm sát. Công an tỉnh Bình Dương cho biết sẽ xử lý người đăng phát thông tin trên mạng xã hội khi chưa được kiểm chứng gây nhiễu loạn thông tin, cản trở công tác điều tra. Đồng thời mời 'hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải lên làm việc vào chiều 4/2.

Trước đó, chiều 1/2, 'hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải cho biết, anh nhận được cuộc điện thoại từ một người tự xưng là Lê Quốc Tuấn (Tuấn “Khỉ”), nghi can gây ra vụ xả súng làm 5 người chết ở huyện Củ Chi, TP.HCM.

Theo anh Hải, cuộc gọi vào lúc 14h cùng ngày, người tự xưng là Tuấn nói vẫn đang ở xã Trung An, huyện Củ Chi, muốn ra đầu thú với điều kiện là cho gặp vợ con trước. Cuộc gọi được ông Hải ghi âm và sau đó báo cáo lại vụ việc cho Công an tỉnh Bình Dương và Bộ Công an.

Tuy nhiên, qua xác minh, Công an tỉnh Bình Dương cho biết người gọi cho anh Hải không phải là Tuấn "khỉ". Công an tỉnh khẳng định sẽ làm rõ sự việc này.

Liên quan đến thông tin này, Công an tỉnh Bình Dương khuyến cáo khi chưa được điều tra, kết luận chính thức từ cơ quan công an, quần chúng nhân dân không nên chia sẻ, bình luận có tính chất suy diễn rồi đăng tải trên mạng xã hội, làm nhiễu loạn thông tin, gây khó khăn cho quá trình điều tra, truy bắt đối tượng.

Theo ghi nhận của Zing.vn, 7 ngày sau khi xảy ra vụ xả súng, trong khi Công an TP HCM, Bộ Công an và các lực lượng phối hợp truy bắt nghi can thì nhiều người vẫn đổ về xã Trung An, huyện Củ Chi để theo dõi tình hình truy bắt Tuấn 'khỉ'.

Trong số này có những người đến để livestream, quay clip đăng lên YouTube với nội dung câu like, không đúng sự thật, ảnh hưởng đến quá trình phá án của lực lượng chức năng. Trước tình hình trên, Công an huyện Củ Chi cho biết sẽ mời những Youtuber đăng sai sự thật về việc truy bắt Tuấn 'khỉ' lên làm việc trước khi xử lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news