Tin mới

Nhà Trắng phát hành đồng xu "Hòa bình" nhân dịp Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2

Chủ nhật, 24/02/2019, 15:27 (GMT+7)

Một mặt của đồng xu có dòng chữ "Bước ngoặt - hợp tác hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên" kèm hình ảnh Phủ Chủ tịch ở Hà Nội, quốc kỳ của Mỹ, Hàn Quốc và Triều Tiên cùng dòng chữ "Đàm phán hòa bình, Việt Nam 2019".

Một mặt của đồng xu có dòng chữ "Bước ngoặt - hợp tác hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên" kèm hình ảnh Phủ Chủ tịch ở Hà Nội, quốc kỳ của Mỹ, Hàn Quốc và Triều Tiên cùng dòng chữ "Đàm phán hòa bình, Việt Nam 2019".

Mẫu đồng xu mới cho hội nghị thượng đỉnh của Tổng thống Trump với Chủ tịch Kim Jong Un tại Hà Nội. Ảnh: White House Gift Shop.

Hãng CBS News (Mỹ) ngày 23/2 đưa tin, cửa hàng lưu niệm của Nhà Trắng vừa phát hành đồng xu mới kỷ niệm hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Mỹ và Triều Tiên tại Hà Nội. Đồng xu lưu niệm này được niêm yết giá 100 USD và chỉ phát hành với số lượng giới hạn 1.000 đồng xu.

Theo CBS, đồng xu đặc biệt phát hành nhân dịp "đàm phán hòa bình với Triều Tiên" này có in dòng chữ “Con đường mới hướng tới hòa bình” và “Bước ngoặt, một mặt có nội dung "Đại lộ mới hướng tới hòa bình" bằng tiếng Anh và tiếng Triều Tiên, kèm hình ảnh quả địa cầu có dòng chữ "hội nghị hòa bình lần hai" ở giữa.

Mặt khác của đồng xu có dòng chữ "Bước ngoặt - hợp tác hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên" kèm hình ảnh quốc kỳ của Mỹ, Hàn Quốc và Triều Tiên cùng dòng chữ "Đàm phán hòa bình, Việt Nam 2019".

Bên cạnh đó, trên đồng xu còn xuất hiện tên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In, quốc kỳ Mỹ, Hàn Quốc, Triều Tiên. Hình số 2 nổi bật tượng trưng cho cuộc gặp lần thứ 2 giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Điểm đặc biệt, một mặt của đồng xu in nổi bật hình ảnh Phủ Chủ tịch tại Hà Nội ở chính giữa.

Khi CBS News đặt câu hỏi về mục tiêu của Tổng thống Trump đối với Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai, Cố vấn cấp cao Nhà Trắng Kellyanne Conway cho biết nhà lãnh đạo Mỹ muốn tạo tiến trình hướng tới phi hạt nhân.

“Tổng thống Trump đã làm rõ rằng ông muốn hội nghị thượng đỉnh thứ hai là sự kiện để tiếp tục nỗ lực hướng tới phi hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên, điều sẽ đem lại lợi ích cho tất cả các bên. Chính cựu Tổng thống Barack Obama từng nói với ông Trump rằng Triều Tiên sẽ là thử thách lớn nhất của ông”, bà Conway nói.

Bà Conway giải thích thêm: "Chúng ta có người bị bắt đã trở về đất Mỹ. Phó tổng thống đã tới Hawaii để nhận hài cốt những người đã ngã xuống trong Chiến tranh Triều Tiên. Cố gắng kết thúc chiến tranh gần 7 thập niên ở Triều Tiên và tiến tới mục tiêu phi hạt nhân hóa là một mục tiêu cực kỳ quan trọng và đó là lý do Tổng thống đang chuẩn bị họp lần hai, đi một quãng đường khá xa để tiến tới chấm dứt. Nhưng trong lúc này, các lệnh trừng phạt vẫn được tiếp tục".

Tổng thống Trump dự kiến rời Mỹ vào tuần tới để sang Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch Kim Jong-un trong hai ngày 27 và 28/2. 

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news