Tin mới

Nhà Trắng tiết lộ địa điểm cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều

Thứ tư, 06/06/2018, 08:29 (GMT+7)

Ngày 5/6, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, Mỹ và Triều Tiên đã quyết định địa điểm cụ thể diễn ra cuộc gặp Thượng đỉnh vào ngày 12/6 tới.

Ngày 5/6, Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, Mỹ và Triều Tiên đã quyết định địa điểm cụ thể diễn ra cuộc gặp Thượng đỉnh vào ngày 12/6 tới.

Toàn cảnh nhìn từ trên cao của khách sạn Capella thuộc khu nghỉ dưỡng trên đảo Sentosa. Ảnh: Getty Images

Trong một tuyên bố trên Twitter, Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sander cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ gặp nhau tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore vào ngày 12/6 tới.

Cổng đón khách tại Capella. Ảnh: Kyodo

 “Chúng tôi cám ơn sự chào đón của Singapore vò lòng mền khách của họ", bà Sander bày tỏ và cho biết các phái đoàn của Mỹ và Triều Tiên đã gặp nhau 4 lần trong tuần vừa qua tại khách sạn Capella để thảo luận các khâu hậu cần cho cuộc gặp Thượng đỉnh, trong đó việc lựa chọn địa điểm phù hợp là nội dung quan trọng nhất.

Ngay sau thông báo của người phát ngôn Nhà Trắng, trang website của khách sạn đẳng cấp 5 sao này đã không thể truy cập được.

Khách sạn Capella của anh em người Singapore Kwee là một tổ hợp kiến trúc có 112 phòng và biệt thự được mở từ năm 2009 do một kiến trúc sư người Anh tên Norman Foster thiết kế. Phòng họp của khách sạn có cửa sổ trải rộng từ sàn lên trần nhà để người trong phòng có thể nhìn ra cảnh biển bên ngoài.

Chỉ có duy nhất một con đường đắp cao nối liền đảo Sentosa với đất liền, hoặc du khách có thể đến đảo bằng hệ thống cáp treo.

Nhà nghiên cứu an ninh quốc gia Singapore Muhammad Faizal Abdul Rahman nhận xét: “Vị trí của khách sạn Capella tách biệt với đất liền có thể tạo ra bức tường bảo vệ ảo đối phó trước các mối đe dọa an ninh”.

Trước đó, trong buổi họp báo ngày 4/6, bà Sanders cho biết, cuộc gặp Thượng đỉnh tại Singapore sẽ diễn ra vào lúc 9h sáng theo giờ địa phương ngày 12/6.

Giới chức Mỹ và Triều Tiên đã xem xét một số khách sạn ở Sigapore như địa điểm tiềm năng cho cuộc gặp Thượng đỉnh, trong đó có khách sạn Shangri-La. Đây cũng là nơi từng tổ chức cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu năm 2015.

Ngoài ra một địa điểm khác được đồn đoán là nơi sẽ diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều chính là Dinh Tổng thống Singapore. Tuy nhiên giới phân tích nhận định đây không phải là địa điểm phù hợp.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news