Tin mới

Nhà văn Gào bị chỉ trích vì hét giá khẩu trang cao chót vót giữa đại dịch

Thứ hai, 03/08/2020, 14:35 (GMT+7)

Sau án phạt 25 triệu đồng vì bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, nhà văn Gào tiếp tục gây tranh cãi vì bán khẩu trang giá cao chót vót giữa đại dịch Covid-19.

Trong khi Đà Nẵng hiện là thành phố tâm dịch Covid-19 thì mọi người vẫn giữ giá khẩu trang bình ổn ở mức 50-85.000 đồng/1 hộp, thế nhưng mới đây, nhà văn Gào lại công khai bán khẩu trang với giá cao chót vót.

Trên trang cá nhân, nữ nhà văn đăng bài với nội dung: "100 thùng khẩu trang 4 lớp, vải kháng khuẩn có FDA, ISO, CE đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, kiểm định. Giao hàng vào trưa thứ 7 tại Hà Nội. Lấy từ 50 thùng trở lên, không bán lẻ. Giá 6x. Inbox Thanh không hết nhé, giá đẹp cực kỳ so với chất lượng".

Mức giá hơn 6 triệu đồng một thùng khẩu trang 50 hộp tương đương khoảng 130.000 đồng - 150.000 đồng cho 1 hộp khẩu trang (50 cái). Cư dân mạng cho rằng cái giá này quá đắt đỏ trong tình trạng dịch căng thẳng như hiện nay.

Vì nhu cầu của người dân tăng mạnh, thị trường khẩu trang, nước rửa tay lại như được mùa khi giá cả tăng phi mã.

Trước khi đưa ra mức giá bán này, nhà văn Gào còn tham khảo giá trong một group buôn bán trước khi đưa ra giá cho lô khẩu trang của mình. Điều này càng khiến Cộng đồng mạng cho rằng nhà văn Gào có ý định tăng giá khẩu trang theo thị trường vốn đang biến động.

Trước những tranh cãi nảy lửa nên trên trang Facebook cá nhân, nữ nhà văn sinh năm 1988 không còn công khai những dòng trạng thái, hình ảnh liên quan đến việc bán khẩu trang nữa.

Nhà văn Gào tên thật là Vũ Phương Thanh, sinh năm 1988 tại Hà Nội. Cô nổi tiếng với những cuốn sách như: Cho em gần anh thêm chút nữa, Tự sát, Son môi, Mẹ, em bé và bố...

Trước đó, vào cuối tháng 6 vừa qua, thương hiệu mỹ phẩm của nữ nhà văn gốc Hà thành cũng bị xử phạt 25 triệu đồng vì quảng cáo và kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news