Tin mới

Nhà vô địch World Cup 98 muốn làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Thứ sáu, 25/04/2014, 17:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) “Marcel Desailly – nhà vô địch World Cup 1998 cùng đội tuyển Pháp - là một trong số những ứng cử viên vào chung kết cuộc đua giành\nghế HLV trưởng ĐT Việt Nam”, Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sỹ\nHiển cho hay.

(Tinmoi.vn) “Marcel Desailly – nhà vô địch World Cup 1998 cùng đội tuyển Pháp - là một trong số những ứng cử viên vào chung kết cuộc đua giành ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam”, Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển cho hay.

 

Marcel Desailly muốn dẫn dắt ĐTVN khi nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí này. Tuy nhiên, cựu danh thủ người Pháp sẽ phải cạnh tranh với các ứng viên nặng ký, trong đó nổi bật có thể kể tới Rajagopal. Chiến lược gia có biệt danh “Phù thủy” này gây ấn tượng mạnh nhờ thành tích từng giúp U23 Malaysia đánh bại U23 Việt Nam để giành huy chương vàng SEA Games năm 2009 tại Lào. Ông còn giúp ĐT Malaysia đăng quang AFF Cup 2010.

Danh sách 6 ứng viên lọt vào “chung kết” cuộc đua giành ghế HLV trưởng ĐTVN đã được chuyển tới Hội đồng HLV Quốc gia. Hội đồng sẽ có trách nhiệm thẩm định chuyên môn và đưa ra gợi ý. Quyết định chọn ai thuộc về Thường trực VFF.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết việc chọn HLV trưởng cho ĐTVN sẽ được hoàn tất ngay trong tháng 5.

Nhà vô địch World Cup 98 muốn làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Marcel Desailly (giữa) nâng cup vàng vô địch World Cup 1998 cùng các đồng đội ở ĐT Pháp.

Marcel Desailly (sinh năm 1968) là một trung vệ nổi danh, đã cùng những tên tuổi lẫy lừng như Zidane, Deschamps, Blanc, Petit, Thuram... giành chức vô địch World Cup 1998 và EURO 2000. Ngoài ra, trong sự nghiệp của mình, cầu thủ gốc Ghana cũng đã hai lần vô địch Champions League trong màu áo Marseille và AC Milan vào các năm 1993, 1994.

Mặc dù có sự nghiệp cầu thủ thành công, nhưng cựu tuyển thủ Pháp lại chưa từng kinh qua vai trò cầm quân. Thậm chí, Marcel Desailly chỉ mới lấy bằng HLV gần đây và vừa bị LĐBĐ Malaysia từ chối mong muốn dẫn dắt đội tuyển nước này.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news