Tin mới

Nhạc sĩ Nguyễn Cường, Giáng Son bắt tay làm album Gió bay về ngàn

Thứ hai, 29/08/2016, 16:11 (GMT+7)

Nhạc sĩ Nguyễn Cường và Giáng Son đều dồn hết tâm huyết để thực hiện đĩa nhạc để đời về Tây Nguyên.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường và Giáng Son đều dồn hết tâm huyết để thực hiện đĩa nhạc để đời về Tây Nguyên.

'Gió bay về ngàn' là dự án nghệ thuật phi lợi nhuận dành tặng đồng bào Tây Nguyên để lưu trữ. Ngoài ra CD còn được sử dụng làm quà tặng cho những khán giả yêu nhạc Tây Nguyên.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường. Ảnh: Internet

Với ý nghĩa này, nhạc sĩ Nguyễn Cường và Giáng Son đã dồn rất nhiều tâm huyết để thực hiện 'Gió bay về ngàn', như một đĩa nhạc để đời về Tây Nguyên, dung hoà giữa cũ và mới, truyền thống và hiện đại, vẽ ra bức tranh toàn cảnh về miền đất tràn đầy nắng gió bằng âm nhạc đủ đầy, sâu sắc nhất. Được biết, sản phẩm âm nhạc này do MobiFone tài trợ độc quyền.

Đã có nhiều năm gắn bó với đồng bào Tây Nguyên và tạo ra chất lửa “rock Cao nguyên” bằng hàng loạt các ca khúc như “Ly Café ban mê”, “Em muốn sống bên anh trọn đời”, “Đôi mắt Pleiku”… người hâm mộ có quyền kỳ vọng vào chất lượng của album dưới bàn tay điều hành của nhạc sĩ Nguyễn Cường. Ngoài nhạc sĩ Giáng Son, ông còn có sự trợ giúp của nhạc sĩ Thanh Phương để biên tập đĩa nhạc gồm 12 ca khúc này.

Tham gia thể hiện trong “Gió bay về ngàn” là những giọng ca thuộc về Tây Nguyên như Siu Black, Y Zắc, Mai Trang, Y Garia… Nhạc sĩ Nguyễn Cường chia sẻ, ông coi Họa mi Tây Nguyên - Siu Black là một báu vật và những người còn lại là một kho báu: “Siu Black và Y Zắc là hai giọng ca thành danh của núi rừng Tây Nguyên, đã được khán giả trong và ngoài nước hâm mộ. Mai Trang và Y Garia là hai giọng ca thế hệ mới của Tây Nguyên, được đào tạo bài bản, sớm được công nhận tại các cuộc thi Sao Mai và Sao Mai điểm hẹn…”.

Siu Black thu âm album 'Gió bay về ngàn'. Ảnh: Internet

Giọng ca duy nhất không thuộc về Tây Nguyên là Tùng Dương. Anh xuất hiện trong đĩa nhạc như một sự gửi gắm của nhạc sĩ Nguyễn Cường với nhạc phẩm lần đầu ra mắt công chúng “Bến Giằng”.

Toàn bộ ekip đã thu âm album trong vòng 2 tuần với nhiều tâm sự và hừng hực chất lửa về nghệ thuật, về âm nhạc và về Tây Nguyên. Đại diện nhà sản xuất cho biết: “Lâu nay, âm nhạc Tây Nguyên đã vượt khỏi một vùng, trở thành giai điệu cuộc sống vươn tới đại chúng và trở thành một trong những nét âm nhạc đặc sắc của Việt Nam. Với sứ mệnh kết nối giá trị, khơi dậy tiềm năng, qua “Gió bay về ngàn”, chúng tôi muốn thể hiện tình yêu và sự trân trọng tinh hoa âm nhạc Tây Nguyên như một sự lưu giữ di sản về tinh thần”.

Sau khi cho ra mắt, ekip đã gửi tặng 5.000 đĩa 'Gió bay về ngàn' để lưu trữ thông qua Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news