Tin mới

Nhạc sĩ Phan Nhân qua đời ở tuổi 85

Thứ ba, 30/06/2015, 08:50 (GMT+7)

Sau sự ra đi của Giáo sư Trần Văn Khê, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, nền âm nhạc Việt Nam lại mất đi một cây đại thụ - nhạc sĩ Phan Nhân.

Sau sự ra đi của Giáo sư Trần Văn Khê, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, nền âm nhạc Việt Nam lại mất đi một cây đại thụ - nhạc sĩ Phan Nhân.

Theo tin tức trên báo Người lao động, nhạc sĩ Phan Nhân, tác giả ca khúc ‘Hà Nội niềm tin và hy vọng’ qua đời vào lúc 11h45 ngày 29/6 tại nhà riêng vì bệnh nặng, hưởng thọ 85 tuổi.

Hơn một tháng nay, nhạc sĩ Phan Nhân ra vào bệnh viện 4,5 lần do suy tim cấp độ 3 và vừa phát hiện một khối u trong phổi.

Vợ của ông là NSƯT Phi Điểu chia sẻ với một người bạn của bà: 'Chú thường ngồi vì khi nằm thì bị khó thở... nhưng chú vẫn 'hát' hư hử hừ hư rất gần với rên. Chú vẫn rất hóm hỉnh chọc ghẹo và làm thơ tặng cô'.

Nhạc sĩ Phan Nhân qua đời ở tuổi 85.

Lễ nhập quan diễn ra vào 18h ngày 29/6, 21h linh cữu sẽ được chuyển đến Nhà tang lễ TP.HCM (25 Lê Quý Đôn, Quận 3). Lễ viếng bắt đầu từ 7h sáng mai (30/6). Lễ động quan sẽ diễn ra vào sáng 2/7, sau đó được đem đi hoả táng tại Bình Hưng Hoà.

Theo di nguyện của nhạc sĩ, tro cốt của ông sẽ được đem về thờ tại chùa Hải Tuệ (quận 3, TP.HCM).

Như vậy, tang lễ của cả hai nhạc sĩ, hai người bạn Phan Huỳnh Điểu - Phan Nhân sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ thành phố bắt đầu từ sáng 30/6/2015.

Nhạc sĩ Phan Nhân sinh năm 1930, tên khai sinh là Liêu Nguyễn Phan Nhân, quê Bình Đức, Long Xuyên - An Giang.

Ông là tác giả của những ca khúc nổi tiếng: Hà Nội niềm tin và hy vọng, Tình ca đất nước, Cây đàn ghi-ta của Victor Hara, Nhớ về Pắc Bó, Xa Hà Nội... và những ca khúc viết cho thiếu nhi: Em là con gái má Út Tịch, Chú ếch con, Chú cừu Mộc Châu, Em là bông lúa Điện Biên, Hàng cây ơn Bác.

Diệu Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhạc sĩ Phan Nhân