Tin mới

Nhạc sĩ Vũ Thành An lần đầu quay MV vì một 'giai nhân' đặc biệt

Thứ bảy, 06/04/2019, 16:18 (GMT+7)

Nhạc sĩ Vũ Thành An cho biết đây là lần đầu ông quay MV nhưng ông không gặp nhiều khó khăn vì hoá thân thành chính mình.

Sau khi ra mắt album Giai nhân - Không tên 91 vào dịp 8/3 vừa qua, ca sĩ Ngọc Châm phát hành MV về ca khúc chủ đề với sự tham gia diễn xuất là nhạc sĩ Vũ Thành An. "Giai nhân" là sáng tác mới do Ngọc Châm viết lời, dựa trên giai điệu của nhạc sĩ Vũ Thành An viết tặng cô 1 năm trước đây.

Để có được ca khúc “Giai nhân”, Ngọc Châm cũng mất 1 năm trời đi “tìm kiếm” cảm xúc và ca từ.

Nhạc sĩ Vũ Thành An cho biết đây là lần đầu ông quay MV. Nhưng ông không gặp nhiều khó khăn vì hoá thân thành chính mình, một người nhạc sĩ say mê giọng hát của nữ ca sĩ phòng trà và nổi hứng viết lên những giai điệu đẹp tặng cho cô.

Nhạc sĩ Vũ Thành An lần đầu diễn xuất trong MV của học trò.

Với câu chuyện và bối cảnh MV mang vẻ đẹp cổ điển, tái hiện lại hình ảnh phòng trà thập niên 50-60, tham gia MV, đã khiến nhạc sĩ Vũ Thành An nhớ lại những hình ảnh phòng trà xưa cũ.  Khi được hỏi, hình ảnh phòng trà cũng như Ngọc Châm trong vai ca sĩ, có làm ông nhớ tới bóng hình nào đó thuở xưa không, nhạc sĩ Vũ Thành An đã khéo léo nói rằng, hình ảnh đó đã gợi lại cho ông những hình ảnh của... rất nhiều bóng hồng thời trước.

Nhạc sĩ Vũ Thành An cũng chia sẻ thêm, mặc dù có rất nhiều ca sĩ đã làm album riêng của ông, nhưng với album Giai nhân của Ngọc Châm là album đầu tiên mà ông theo sát ca sĩ trong quá trình thực hiện. Trước đây, các ca sĩ thường làm xong album mới thông báo cho ông hoặc ông vô tình biết, nên có rất nhiều người hát sai lời và ông thấy đáng tiếc. Riêng CD của Ngọc Châm là sản phẩm duy nhất đến thời điểm này, nhạc sĩ có những hướng dẫn chặt chẽ ngay từ thời điểm đầu nên ông cũng rất hài lòng.

Ngọc Trâm còn xúc động tiết lộ, khi quay MV Giai nhân nhạc sĩ Vũ Thành An không hề khó tính mà còn nhẫn nại ngồi đợi ê-kíp tạo bối cảnh đến 2h sáng. Dù làm việc vất vả như vậy nhưng nhạc sĩ Vũ Thành An không hề nhận tiền cát-xê.

Ngọc Châm với tạo hình của nữ ca sĩ phòng trà thập niên 60-70.

Không chỉ là người đầu tiên mời được nhạc sĩ Vũ Thành An về nước thực hiện đêm nhạc sau bao năm không tạm ngưng sự nghiệp sáng tác, Ngọc Châm sớm được nhạc sĩ coi là hậu duệ khi liên tục đồng hành cùng ông trong chuỗi hành trình thiện nguyện tại Việt Nam.

Sau MV Giai nhân, nhạc sĩ Vũ Thành An và ca sĩ Ngọc Châm sẽ cùng đứng ra tổ chức đêm nhạc Tình ca không tên- Giai nhân vào tối 13/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

           
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news