Tin mới

Nhân chứng kể lại giây phút cơn lốc xoáy kinh hoàng khiến 21 người thương vong

Thứ năm, 11/06/2020, 14:37 (GMT+7)

Là một trong những người may mắn thoát nạn, chị Đoàn Thị Hương công nhân tại khâu chọn ván kể lại giây phút kinh hoàng khi cơn lốc xoáy ập đến khiến cơ sở nhà xưởng tan hoang.

Như tin đã đưa, khoảng 18h ngày 10/6, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, xảy ra dông lốc, mưa lớn làm xưởng gỗ Kiều Thi bị tốc mái, sập trần.

Lực lượng chức năng triển khai công tác cứu hộ ngay sau khi cơn lốc xoáy cuốn sập khu xưởng. Ảnh: Báo Lao Động

>>> Xem thêm: Khoảnh khắc lốc xoáy ở Vĩnh Phúc kéo sập xưởng gỗ khiến 3 người tử vong

Theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Công ty trách nhiệm hữu hạn Kiều Thi Junma do nằm đúng luồng của cơn lốc xoáy trong chiều 10/6 nên khu nhà xưởng đã bị đổ sập. Có hơn 100 công nhân đang làm việc thời điểm đó, một số không kịp thoát ra ngoài.


Hậu quả khiến 3 nạn nhân tử vong, và ít nhất 18 người bị thương. Các nạn nhân đều là người Vĩnh Phúc và đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Các nạn nhân đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: 24h

Chia sẻ với VnExpress, chị Đoàn Thị Hương, công nhân tại khâu chọn ván, nơi công ty xảy ra vụ lốc xoáy bàng hoàng cho biết, bản thân chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng và sợ hãi đến vậy.

Theo lời chị Hương, cơn lốc xoáy ập đến khi ca làm của các công nhân chuẩn bị kết thúc. Mọi người đang quét dọn thì cơn lốc xoáy cuốn mọi thứ đi quá nhanh. Tất cả đều hoảng loạn nhưng không biết thoát ra thế nào.

Chị Đoàn Thị Hương là một trong những người may mắn sống sót sau cơn lốc xoáy. Ảnh: Internet

Trong giây lát, trước mắt tôi chỉ còn là đống đổ nát sập xuống. Lúc đó chỉ biết cào rác che lên người để tránh bị tôn bay vào người, vừa cào vừa khóc, cứ nghĩ là mình đã chết hẳn rồi không thể nào sống được", chị Hương chia sẻ.

Theo chị Hương cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, ca làm của chị có 13 người. Cơn lốc ập đến bất ngờ khiến mọi người không ai kịp chạy ra ngoài và cố nằm xuống vùi rác lên người để thoát nạn.

>>> Xem thêm: Lốc xoáy kinh hoàng ở Vĩnh Phúc khiến 3 người chết, 18 người bị thương

Khung cảnh tan hoang sau khi cơn lốc quét qua. Ảnh: Zing

"Nằm xuống rồi thì thấy dưới chân có người nhưng lúc đó cũng không biết là ai nữa, chỉ nghe thấy tiếng gào khóc. Hoảng loạn lắm, người thì chui trong đống rác, người nằm đè lên nhau, về đến nhà tôi mới biết mình còn sống", chị Hương sợ hãi kể lại.

Trong khi đó, bà Hoàng Thị Loan, cũng là một trong những người chứng kiến cơn lốc ập đến, chia sẻ lại sự việc tới Tổ Quốc. Bà cho biết lúc đó, mọi thứ cuốn lên theo vòng xoáy, cuốn luôn cà bà và 5 người khác vào đống tác. Cơn lốc quét qua chỉ khoảng 30 giây nhưng hậu quả để lại quá thảm khốc. Bà cứ tưởng mình sẽ chết.

Chỉ trong vòng 30 giây nhưng cơn lốc xoáy đã khiến toàn bộ nhà xưởng bị sập. Ảnh: Tổ Quốc

Khi cơn lốc đi qua, bà Lan mở mắt ra thì thấy tay sưng vù, đau nhức: "Tôi tưởng là gãy tay, thằng em tôi thì đầu chảy máu, tôi vội bảo nó cởi áo ra cuốn tạm vào đầu để cầm máu. Còn đứa em thì cũng bị tôn với sắt bay va vào sườn và tay", bà Lan chia sẻ.

Trao đổi với Zingnew.vn, ông Trương Văn Đào, Chủ tịch xã Trung Mỹ, cho biết, trước mắt, chính quyền xã đã tới thăm hỏi, chia buồn với 3 gia đình có người tử vong, hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng.

Một nạn nhân bị thương được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Dân Việt

>>> Xem thêm: Vụ lốc xoáy ở Vĩnh Phúc kéo sập xưởng gỗ: Danh tính nạn nhân tử vong

Bà Kiều Thi, Giám đốc Công ty TNHH Kiều Thi, cho biết ngoài thiệt hại về người, công ty ước tính thiệt hại có thể lên tới 100 tỷ đồng.

Tính đến sáng nay (11/6), công tác cứu hộ và chữa trị cho người bị thương đang được các lực lượng tích cực triển khai. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc điều tra, làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news