Tin mới

Nhân chứng kể lại vụ giẫm đạp kinh hoàng ở Thượng Hải

Thứ sáu, 02/01/2015, 09:57 (GMT+7)

Đã có ít nhất 36 người chết và gần 50 người khác bị thương sau vụ giẫm đạp kinh hoàng xảy ra  Chenyi, Thượng Hải, Trung Quốc ngay đêm giao thừa đón năm mới 2015.

Đã có ít nhất 36 người chết và gần 50 người khác bị thương sau vụ giẫm đạp kinh hoàng xảy ra  Chenyi, Thượng Hải, Trung Quốc ngay đêm giao thừa đón năm mới 2015.

Chia sẻ trên Shanghai Daily, một phụ nữ thoát chết kể lại:"Chúng tôi cảm thấy mình bị dồn ép đến gần như không thể thở khi đứng giữa đám đông, quá đông nên không thể di chuyển. Có những người hét lên: Cảnh sát, hãy giúp chúng tôi. Nhiều người bị ngã và người khác giẫm lên họ".

         

Đã có 36 người chết và 48 người bị thương sau vụ giẫm đạp kinh hoàng này

Theo Yu Ping, cũng là một người may mắn thoát nạn, cảnh sát yêu cầu họ quay trở lại, thoát ra khỏi đám đông nhưng họ không thể vì có quá nhiều người phía sau đẩy lên. "Chúng tôi bị tắc ở đó, không thể cử động. Khoảng 15 phút sau, mọi người chóng mặt và ngã xuống". Bạn của Ping là Luo Dali, 24 tuổi, đang nằm ở viện Nhân dân Thượng Hải số một, hiện chưa rõ tình trạng sức khỏe.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do đám đông chen lấn để tranh nhau nhặt những tờ đô la được cho là giả ném xuống từ ban công của mọt quán ba gần đó.

Tuy nhiên, trên trang mạng xã hội Weibo, cảnh sát Thượng Hải cho biết vụ giẫm đạp kinh hoàng không liên quan đến việc "nhặt tiền". Một số người ném những tấm phiếu trông giống như đồng USD bên ngoài quán bar M18 lúc 23h46 vào đêm 31/12/2014, sau khi vụ giẫm đạp diễn ra, lúc 23h35. Quán bar M18 cũng nằm cách xa địa điểm xảy ra vụ giẫm đạp khoảng 60 m, chỉ có một vài người chạy đến nhặt những tờ trông giống tiền. Tuy nhiên cơ quan chức năng Thượng Hải chưa xác nhận việc này.

Theo Shanghai Daily, ông Tập Cận Bình, chủ tịch nước Trung Quốc yêu cầu các cơ quan chức năng thành phố Thượng Hải điều tra ngay lập tức nguồn cơn vụ giẫm đạp đêm qua, đề nghị chính quyền "làm hết sức có thể" để cứu chữa cho những người bị thương và giải quyết hệ quả thích đáng.

Xem video: Cá heo sát thủ hạ sát sư tử biển

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news