Tin mới

Nhân chứng kể lại vụ tranh chấp đất đai khiến 7 người thương vong ở Đắk Lắk

Thứ hai, 18/12/2017, 10:01 (GMT+7)

Sau khi nhận được điện thoại thông báo chồng bị thương trong vụ hỗn chiến tranh chấp đất, vợ anh Hải chạy đến chứng kiến cảnh nhiều người ôm vết thương nằm la liệt.

Sau khi nhận được điện thoại thông báo chồng bị thương trong vụ hỗn chiến tranh chấp đất, vợ anh Hải chạy đến chứng kiến cảnh nhiều người ôm vết thương nằm la liệt.

Tin tức trên VOV, Lao Động báo Giao thông đăng tải, tối 16/12, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận, trên địa bàn huyện Ea Súp vừa xảy ra một vụ hỗn chiến giữa hai nhóm người dân khiến nhiều người thương vong. Ngay sau khi nắm thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh nhanh chóng có mặt, phối hợp cùng Công an huyện Ea Súp khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân tử vong để điều tra nguyên nhân.

Chém nhau kinh hoàng, 1 người chết, 6 người bị thương ở Đắk Lắk.

Liên quan đến vụ việc chém nhau do tranh chấp đất ở Đắk Lắk khiến 7 người thương vongngày 17/12, bác sỹ Đinh Ngọc Bình - Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, các y, bác sỹ của bệnh viện đang tập trung cứu chữa cho các bệnh nhân bị thương trong vụ hỗn chiến, tranh chấp đất đai tại huyện Ea Súp ngày 16/12.

"Trong số các bệnh nhân đưa vào bệnh viện cấp cứu có bệnh nhân Đặng Công Hải (SN 1986, trú tại thị trấn Ea Súp) bị đa chấn thương ở đầu, tay và chân nên được người nhà xin chuyển vào TP.HCM để tiếp tục điều trị", bác sỹ Bình cho hay.

Vợ anh Đăng Công Hải, 1 trong 6 nạn đang điều trị tại bệnh viện kể lại, trưa 16.12, khi đang ở nhà thì người thân thông báo cho chị biết có vụ hỗn chiến khiến nhiều người bị thương, trong đó có chồng chị.

Nhận tin, chị chạy đến xem thì hãi hùng chứng kiến cảnh người nằm la liệt với những vết thương ở tay, chân, đầu…, xung quanh lênh láng máu.

Hiện trường vụ hỗn chiến.

“Khi tôi cùng mọi người đến nơi thì Phạm Thế Văn (SN 1991, ngụ thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) đã tử vong. Còn những người bị thương nhanh chóng được người dân thuê xe đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch” – vợ anh Hải kể.

Cũng theo chị, anh Hải sau khi bị chém vào cánh tay có nguy cơ bị bại liệt nên chị đã làm thủ tục xin chuyển viện xuống TP. HCM để điều trị.

Như Pháp luật Plus đã thông tin trước đó: Sáng 16/12 tại tiểu khu 263 xã Ea Bung, huyện Ea Súp (Đắk Lắk), một cuộc hỗn chiến xảy ra giữa 2 nhóm người, cả 2 bên đều rất manh động và có hung khí.

Theo đó, một nhóm khoảng 10 người đưa máy cày vào khu vực trên để cày đất. Đến trưa cùng ngày, khoảng 20-30 người dân canh tác đất lâm nghiệp tại tiểu khu 263 kéo sđến phản đối, cho rằng đây là khu đất họ đã canh tác nhiều năm qua và ngăn cản không cho nhóm kia cày. 

Công an đã thu giữ nhiều hung khí như dao rựa, mã tấu, gậy gộc, súng tự chế, 1 chiếc xe máy cày, 1 xe ô tô độ chế... để phục vụ điều tra.

Sau một hồi cự cãi, 2 nhóm mang dao rựa, súng tự chế, mã tấu, gậy xông vào đánh nhau. Vụ xô xát khiến anh Phạm Thế Văn (SN 1991, trú huyện Ea Súp) chết tại chỗ do bị nhiều vết chém. Ngoài ra còn có 6 người khác bị thương được đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo một cán bộ xã Ea Bung, khu vực tranh chấp có diện tích khoảng 3ha, đây là đất lâm nghiệp do UBND xã Ea Bung quản lý nhưng đã bị xâm chiếm, canh tác từ nhiều năm nay.

Theo Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định do tranh chấp đất đai giữa 2 nhóm người trên.

Hiện cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cùng Công an huyện Ea Súp đã triệu tập hàng chục người liên quan đến vụ hỗn chiến để lấy lời khai để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news