Tin mới

‘Nhân chứng sống’ chỉ đích danh thói trăng hoa người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai

Thứ năm, 24/09/2020, 11:12 (GMT+7)

Liên quan đến sự thật về Tịnh thất Bồng Lai bị phanh phui, đã có một lời tố cáo về thói 'trăng hoa' của người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai trong suốt những năm qua.

Theo Báo Long AnCông an tỉnh sẽ phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Long An phát sóng phóng sự "Sự thật nơi tự xưng là Tịnh thất Bồng Lai" để thông tin đầy đủ những kết quả xác minh, điều tra.

Hình ảnh Tịnh thất Bồng lai nhìn từ bên ngoài. Ảnh: Báo Long An

Qua quá trình điều tra ban đầu, lực lượng chức năng đã phát hiện cơ sở có tên "Tịnh thất Bồng Lai" có dấu hiệu lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi, cơ nhỡ không nơi nương tựa để kêu gọi lòng tốt của mọi người trong và ngoài nước giúp đỡ, trục lợi cá nhân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, dư luận xã hội.

>>> Xem thêm: Kết quả điều tra xác minh Tịnh thất Bồng Lai: Đa số toàn là con ruột, lợi dụng danh nghĩa để trục lợi

Người đứng đầu "Tịnh thất Bồng Lai" là ông Lê Tùng Vân, tự nhận là Hoà thượng Thích Tâm Đức hay “thầy ông nội”. Ông Lê Tùng Vân (SN 1932, hộ khẩu thường trú phường 10, quận 6, TP.HCM) chuyển về sinh sống cùng nhà với bà Cúc từ năm 2015 và tự gọi căn hộ của mình là "Tịnh thất Bồng Lai", lợi dụng danh nghĩa cưu mang trẻ mồ côi để trục lợi.

Ông Lê Tùng Vân, người tự nhận là Hoà thượng Thích Tâm Đức hay “thầy ông nội”. Ảnh: Internet

Cách đây không lâu, "Hiệp sĩ đường phố" Nguyễn Sin đã có một đoạn clip gần 1 tiếng để tố cáo những hành vi mờ ám của vị trụ trì Lê Tùng Vân.

Để tăng thêm bằng chứng, Nguyễn Sin đã mời “nhân chứng sống” là bà Lê Thị Tuyết, người từng làm giáo viên giảng dạy cho những cô nhi tại trại “dưỡng lão, cô nhi” Thánh Đức của ông Lê Tùng Vân vào những năm 2004 – 2007.

Bà Tuyết cho biết, khi được mời về làm giáo viên dạy cho các cô nhi, cô đã bị ông Lê Tùng Vân chiêu dụ tiếp tay cho những hoạt động lừa đảo với cái mác “để các mạnh thường quân thấy thương hại mà đến tài trợ”.

Điều đáng nói, bà Tuyết đã tố cáo chính ông Lê Tùng Vân đã đưa con của bà là Nhật Thanh, người có thành tích học tập nổi bật để lợi dụng. Ông Vân thường giới thiệu rằng Nhật Thanh chính là thành quả tốt nhất của trại dưỡng lão, cô nhi Thánh Đức, là tấm gương sáng cho câu chuyện vượt lên nghịch cảnh để có thành tích học tập xuất sắc.

Trong đoạn clip chia sẻ này, bà Tuyết còn tố cáo ông Lê Tùng Vân có thói "trăng hoa", qua lại với nhiều phụ nữ. Bà Võ Thị Cúc, người đứng tên căn hộ sau này được là "Tịnh thất Bồng Lai" là một trong những người vợ của ông. Ngoài ra, thời điểm còn giữ chức tại trại dưỡng lão cô nhi Thánh Đức, ông Lê Tùng Vân cũng có qua lại với một người đệ tử là bà Lê Thị Thu Vân.

>>>> Xem thêm: Kết quả điều tra về lai lịch của Lê Tùng Vân: Người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai

Cô Tuyết còn nói thêm: Ngoài những bà vợ đã sinh con và đang sống tại Thánh Đức, ông Lê Tùng Vân còn có những mối quan hệ vụng trộm với những người bên ngoài và có nhiều con rơi. Lúc tôi đến đây, những người xung quanh đã nói rằng tôi chọn sai chỗ để làm Từ thiện rồi, họ còn cho biết tất cả những người tại đây đều là vợ và con của ông Vân.

Có hôm con của bà này đánh con bà kia, xong các bà mâu thuẫn với nhau, một số bà đã bỏ đi”. – Bà Tuyết bức xúc.

Không rõ những lời tố cáo này có bao nhiêu % là sự thật, tuy nhiên nó cho thấy quá khứ không hề đơn giản của người đàn ông đứng đầu "Tịnh thất Bồng Lai" này.

Chính quyền tỉnh Long An và huyện Đức Hoà đang tiếp tục xác minh, làm rõ thêm nhiều vấn đề.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news