Tin mới

Nhận định, dự đoán tỷ số Brazil vs Paraguay 4h30 28/6

Thứ bảy, 27/06/2015, 14:22 (GMT+7)

Dù mất Neymar nhưng trước một Brazil chất lượng hơn, cửa thắng của Paraguay ở tứ kết Copa America 2015 vẫn không mấy sáng sủa.

Dù mất Neymar nhưng trước một Brazil chất lượng hơn, cửa thắng của Paraguay ở tứ kết Copa America 2015 vẫn không mấy sáng sủa.

Brazil từng được coi là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch trước khi Copa America 2015 khởi tranh. Tuy nhiên sau những màn trình diễn kém thuyết phục ở vòng bảng, các học trò của Dunga đang nhận phải không ít ánh mắt nghi ngờ từ giới chuyên môn và người hâm mộ. Họ nhọc nhằn vượt qua đối thủ yếu Peru 2-1, rồi bất ngờ gục gã trước Colombia và chỉ có vé vào tứ kết sau chiến thắng đấy vất vả trước Venezuela.

Việc Neymar bị treo giò 4 trận và phải rời giải, trên lý thuyết khiến sức mạnh Selecao giảm đi một nửa. Tuy nhiên với HLV giỏi “liệu cơm gắp mắm” và thực dụng như Dunga, mọi thứ chẳng phải quá tồi tệ. Brazil vẫn còn đó nhiều ngôi sao có đẳng cấp và biết vượt qua khó khăn nhờ sự tỏa sáng của họ. Điều quan trọng là kết hợp họ lại thành một khối. Khoan hãy nói vũ công Samba mạnh lên hay yếu đi khi vắng Neymar nhưng rõ ràng các đối thủ sẽ khó nắm bắt Brazil hơn.

Tất nhiên vẫn có một thực tế đó là hàng công Selecao thường không giỏi trong thế trận mà đối thủ sở hữu hậu tuyến chắc chắn. Sực vững trãi của hàng phòng ngự Paraguay là hơn hẳn Venezuela. Và đó là thách thức của Brazil ở trận tứ kết sắp tới.

Brazil sẽ đòi lại món nợ trước Paraguay?

Bên kia chiến tuyến, HLV Ramon Diaz là một nhà cầm sắc sảo với khả năng sử dụng đấu pháp chiến thuật đáng nể theo từng trận đấu. Tại vòng bảng Copa America 2015, Paraguay của ông chưa từng lặp lại đội hình ra sân trong cả 3 trận đấu. Tùy trước đối thủ yếu hay mạnh, Diaz sẽ lựa chọn giữa hai sơ đồ 4-5-1 và 4-4-2.

Đội bóng từng lọt vào bán kết Copa America 2011 vẫn duy trì bản sắc với phong cách phòng ngự chặt chẽ, chờ đợi cơ hội để tung ra những cú đấm quyết định hạ gục đối thủ.

Lối chơi mà Paraguay trình diễn không đẹp nhưng rất khó bị đánh bại. Các chân sút thượng thặng đến từ Argentina và Uruguay đều không thể khoan thủng mảnh lưới Paraguay ở hai trận đấu gần nhất.

Trươc một Brazil sở hữu dàn sao chất lượng và đồng đều hơn, Paraguay gần như chắc chắn sẽ tạo nên thế trận phòng ngự với sô đông cầu thủ bên phần sân nhà, sẵn sàng phạm lỗi khi cần để ngăn cản các pha hãm thành. Tuy nhiên họ sẽ không phòng ngự tiêu cực theo kiểu co cụm mà thực hiện những pha lên bóng dọc biên hoặc phản công bởi các đường chuyền dài.

Dù vậy sức mạnh của đội bóng do Ramon Diaz chỉ đạo sẽ suy giảm thấy rõ khi bộ đôi tiền vệ phòng ngự Nestor Ortigoza và hậu vệ cánh trái Miguel Samudio phải ngồi ngoài vì chấn thương. Trong khi đó những phương án dự phòng lại không đạt yêu cầu trước một Brazil vẫn rất khó lường. Điều đó có thể khiến Paraguay gặp khó.

Dẫy vậy Paraguay hẳn đang hy vọng vào một kịch bản như tại Copa America 2011, khi họ quật ngã đối thủ áo vàng xanh ở tứ kết sau loạt sút 11m.

Thống kê

Lịch sử đối đầu giữa Brazil và Paraguay chứng kiện sự thắng thế của Selecao khi thắng 55, hòa 9, thua 10). Tuy nhiên, nếu tính riêng sân chơi Copa America, Brazil chỉ thắng 13 thắng, 9 hòa, 7 thua sau 29 lần đối đầu.

Minh Hằng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news