Tin mới

Nhận mưa "gạch đá", người truyền bá sinh con thuận tự nhiên Lê Nhất Phương Hồng khóa FB

Thứ năm, 15/03/2018, 09:44 (GMT+7)

Sau khi nhận được nhiều sự phẫn nộ, lời chỉ trích vì gián tiếp gây ra cái chết của mẹ con sản phụ tại TP.HCM, facebooker Lê Nhất Phương Hồng, người được cho là tiên phong cổ vũ trào lưu sinh con tại nhà "thuận tự nhiên" đang ra sức xóa các bài đăng làm sạch facebook liên quan và khóa facebook cá nhân.

Sau khi nhận được nhiều sự phẫn nộ, lời chỉ trích vì gián tiếp gây ra cái chết của mẹ con sản phụ tại TP.HCM, facebooker Lê Nhất Phương Hồng, người được cho là tiên phong cổ vũ trào lưu sinh con tại nhà "thuận tự nhiên" đang ra sức xóa các bài đăng làm sạch facebook liên quan và khóa Hình ảnh Sốc trước những tư vấn từ FB “tiên phong” trào lưu sinh con thuận tự nhiên số 2Hình ảnh Sốc trước những tư vấn từ FB “tiên phong” trào lưu sinh con thuận tự nhiên số 3

Tài khoản FB này khẳng định con người có thể tự sinh con như mọi loài động vật khác: Ảnh chụp màn hình

Ngay sau khi thông tin được lan truyền trên mạng, phần đông Cộng đồng mạng đã tỏ ra phẫn nộ và cho rằng cái chết của 2 mẹ con sản phụ trẻ vì "sinh thuận tự nhiên" là hành vi "ngộ sát". Và người cổ vũ hành vi này phải chịu trách nhiệm, cần được xử lý nghiêm.

"Tôi không thể tin được lại có chuyện này xảy ra ở thế kỷ 21 này. Tại sao lại không nhờ tới bác sĩ, tại sao lại hành động như thời ăn lông ở lỗ? Tại sao phải làm khổ mình, khổ con mình, khổ người thân của mình như thế", một độc giả bình luận.

Một bà mẹ khác cũng cho rằng, việc tự sinh con tại nhà rất nguy hiểm và người cổ xúy cho phòng trào đó phải có trách nhiệm với lời nói của mình: ''Sự việc này quá đau lòng, tôi mong các cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm những người tạo ra phong trào này, truyền bá phong trào này. Hậu quả đã nhìn thấy ngay rồi đó, cứ để nó hoành hành còn bao nhiêu bà mẹ, bao nhiêu đứa trẻ phải chết?".

Đứng trước những lời chỉ trích, tài khoản FB Phương-Hồng Nhất Lê đã xóa hết những chia sẻ của mình trong nhiều lĩnh vực thai sản, trong đó có rất nhiều ý kiến phản khoa học như: "Vì sao trẻ con lại mọc được đốt tay (?!) Vì sao nên để thuận tự nhiên, ủng hộ việc không cắt dây rốn khi sinh..."

Hình ảnh Sốc trước những tư vấn từ FB “tiên phong” trào lưu sinh con thuận tự nhiên số 6

Tài khoản FB này cũng từng gây xôn xao khi đăng thông tin nhờ sữa mẹ, trẻ có thể tự mọc lại đốt xương tay?! Trong thực tế trên thế giới đã có ghi nhận một số trường hợp trẻ nhỏ mọc lại đầu ngón tay, tuy nhiên nguyên nhân vẫn còn nhiều tranh cãi: Ảnh chụp màn hình.

Bà Lê Nhất Phương Hồng được giới thiệu là chuyên gia Tư vấn nuôi con sữa mẹ của Viện Sữa mẹ Quốc tế (International Institute of Human Lactation Inc, Canada), được cấp chứng chỉ: "Thực hành và Vận động Nuôi con Sữa mẹ của Tổ chức hành động vì Nuôi con Sữa mẹ Thế giới (WABA); Lập trình Ăn uống cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ của Cornell University (USA) và UNICEF.

Lê Nhất Phương Hồng đã có rất nhiều chia sẻ về việc khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ.

Hội nuôi con sữa mẹ Betibuti được chuyên gia với "biệt danh" Betibuti này thành lập cũng có đến hơn 250.000 thành viên, cho thấy sức ảnh hưởng không hề nhỏ của chuyên gia sữa mẹ Lê Nhất Phương Hồng với nhiều bà mẹ Việt Nam.

Ngoài ra, bà Phương-Hồng Nhất Lê là chủ nhân của cuốn sách “68 Ngộ nhận và giác ngộ nuôi con sữa mẹ”, Huy chương Đồng Sách hay Việt Nam 2016.

Tuy nhiên, bên cạnh những chia sẻ về việc nuôi con bằng sữa mẹ, trang cá nhân của Lê Nhất Phương Hồng còn đăng tải nhiều bài viết với nội dung gây tranh cãi.

Theo đó, tài khoản này viết: "Mấy con kia đẻ sao, con người cũng đẻ vậy là thuận tự nhiên. Không nhập viện, không máy móc, không kịch tính, không hóa chất. Chỉ có bà mẹ tự rặn, tự đón con, tự cho con bú..."

Theo dõi trên FB của Lê Nhất Phương Hồng cũng có thể thấy, rất nhiều chị em sản phụ mong muốn được sinh con thuận tự nhiên nên đã tìm đến chị để được tư vấn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news