Tin mới

Nhân tình lẳng lơ "bám riết" lấy chồng tôi không chịu buông tha

Thứ hai, 13/04/2015, 08:52 (GMT+7)

Khi chị dắt con đi rồi, anh cảm thấy vô cùng trống rỗng. Anh thật không ngờ tình yêu 10 năm của anh chị bỗng chị. Cũng chỉ vì anh, vì bản lĩnh thiếu quyết đoán của anh mà mọi chuyện ra nông nỗi này.

Khi chị dắt con đi rồi, anh cảm thấy vô cùng trống rỗng. Anh thật không ngờ tình yêu 10 năm của anh chị bỗng chị. Cũng chỉ vì anh, vì bản lĩnh thiếu quyết đoán của anh mà mọi chuyện ra nông nỗi này.

Ngày anh chị cưới nhau đêm tân hôn anh đã thề thốt suốt đời này chỉ yêu mình chị, không bao giờ làm bất kỳ việc gì có lỗi khiến chị buồn. Để rồi khi hôn nhân trải qua 7 năm sống cùng nhau, anh mỉm cười “Người ta cứ nói qua 3 năm đầu tiên hôn nhân sẽ bền vững, nay vợ chồng mình đã được 7 năm rồi vợ nhỉ”. Chị nghe thế cười tủm tỉm “Anh không tính cả 3 năm yêu nhau sao? Tính ra được 10 năm rồi đấy”.

Hạnh phúc với chị thật đơn giản chỉ cần nhìn thấy anh vui là chị mãn nguyện lắm rồi. Từ ngày về làm dâu nhà anh, một mình chị lo toan gánh vác hết. Còn anh với đồng lương nhà nước cũng chỉ đủ tiền xăng xe, đi lại tiền ăn uống, tiếp khách là hết. Dù thế, chị chưa một lần kêu than, chị vẫn vui vẻ đón nhận những đồng lương ít ỏi từ anh. Chị cũng nói với anh “Em may mắn hơn công việc thuận lợi hơn nên anh đừng áy náy”.

Ngày chị lên chức trưởng phòng ai cũng mừng cho anh chị, bố mẹ chồng hết lời ca ngợi con dâu. Chị cũng được dịp mở mày mở mặt. Từ đây, cuộc sống của chị bắt đầu có những xáo trộn, khiến chị không ngờ tới. Đôi khi chị nghĩ rằng hay buông xuôi hết để sống như trước đây. Nhưng anh lo chị thiệt thòi nên ra sức động viên vợ cố gắng.

Chị mải mê công việc tới mức chẳng còn thời gian chăm sóc bản thân, chồng chị bỗng sinh tật Ngoại tình (Ảnh minh họa).

Hết đợt nghỉ hè năm 2012 chị thường xuyên phải vào miền Trung công tác. Đôi khi nghĩ tới chồng con chị chạnh lòng lắm. Mẹ chị cũng nói, đàn bà thì thường thường cũng được, chẳng cần quyền cao chức trọng, miễn là có thời gian cho gia đình. Nghĩ tới cảnh anh sớm hôm tần tảo chợ búa chăm con, chị bỗng mủi lòng. Nhưng rồi vì công việc, vì cuộc sống phía trước chị tự nhủ bản thân phải cố gắng.

Chẳng ngờ trong thời gian vợ công tác xa, chồng chị bỗng dưng rơi vào tầm ngắm của cô hàng xóm mới chuyển về. Thấy anh là mẫu đàn ông biết lo toan cho gia đình, lại xa vợ nên cô ta tìm cách gần gũi, trò chuyện. Dần dà, anh bị cuốn vào mối tình vụng trộm ấy mà chẳng hay biết.

Cứ thế thời gian trôi đi, chị mải công việc tới mức không nhận thấy sự thay đổi của chồng. Anh từ một người chồng hiền lành, chu toàn nay trở nên dạn dĩ. Cách anh ăn mặc, cũng đã khác xưa rất nhiều. Chị thấy chồng ngày càng bảnh trai, ăn diện còn mình thì già nua xấu xí vì chẳng có chút thời gian cho bản thân. Đôi lần soi gương chị bỗng giật mình “Mình đã già thế này rồi sao”.

Để thưởng cho cô trưởng phòng vì thành tích tiêu biểu, hè năm vừa rồi chị và gia đình được cơ quan cho đi nghỉ mát tận Đà Nẵng. Khi chị đang háo hức thì anh bỗng xị mặt kêu còn bao nhiêu công việc chưa được giải quyết. Cũng may chị ra sức năn nỉ chồng chị mới đồng ý. Anh ngậm ngùi sắp xếp công việc bận rộn để theo vợ đi du lịch. Chị không mảy may cô bồ của anh khi hay tin anh đi du lịch cũng bắt xe vào tận nơi, đã thế còn thuê phòng cạnh phòng anh chị.

Khi 5 ngày nghỉ mát trôi qua, chiều hôm đó, chị đưa các con đi dạo, còn anh kêu mệt nằm nghỉ ngơi. Chẳng ngờ, chị quên chiếc khăn tắm quay vội lại phòng, khi mở cửa ra chị như chết lặng khi tận mắt thấy anh đang ôm hôn một cô gái khác. Thấy chị anh hoảng hốt, còn cô ta ưỡn ẹo “Tôi tưởng chị biết chuyện rồi chứ nhỉ?”. Chị vẫn chưa kịp hoàn hồn, đứng trân trân nhìn cô gái trong vòng tay chồng.

Chẳng ngờ trong thời gian vợ công tác xa, chồng chị bỗng dưng rơi vào tầm ngắm của cô hàng xóm mới chuyển về (Ảnh minh họa).

Sau hôm đó, anh thú nhận hết với chị. Thì ra cô nhân tình hay tin anh đi du lịch cũng đòi đi theo. Những buổi chiều anh trốn vợ con ra ngoài theo như anh nói là “hóng gió” chẳng qua anh trốn chị đi gặp cô ta. Chị đau lòng hỏi anh chuyện đã xảy ra bao lâu, anh thú nhận “Từ ngày em thường đi công tác xa. Nói thật anh vẫn yêu em, anh đã cố gắng nhưng cô ta cứ bám riết lấy anh…”.

Chị nghe xong lòng bỗng dưng nặng trĩu, bao nhiêu năm qua chị vất vả lo cho gia đình này, nào ngờ cái giá chị nhận được đắt tới vậy. Chị đau đớn, cảm giác mình không đủ sức lực để bước tiếp nữa. Chị chới với khóc như mưa như gió. Có lẽ chị sẽ phải suy nghĩ về cuộc hôn nhân này của anh chị một cách nghiêm túc, chắc chắn từ đây tình cảm giữa anh chị khó có thể hàn gắn được.

Bình Nguyên



 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news