Tin mới

Nhân viên bảo vệ cuỗm 700 triệu đồng của ngân hàng để du lịch xuyên Việt

Thứ tư, 08/10/2014, 09:28 (GMT+7)

Lợi dụng khi toàn bộ nhân viên của tòa nhà đi ăn cơm trưa, Dương đã dùng kìm cộng lực sử dụng trong hệ thống cứu hỏa để bẻ khóa hòm nhôm đựng tiền, lấy đi 700 triệu đồng.

 

 

Lợi dụng khi toàn bộ nhân viên của tòa nhà đi ăn cơm trưa, Dương đã dùng kìm cộng lực sử dụng trong hệ thống cứu hỏa để bẻ khóa hòm nhôm đựng tiền, lấy đi 700 triệu đồng.

Dương đã phá két lấy đi 700 triệu đồng của ngân hàng.

Ngày 7/10, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã bắt giữ Nguyễn Tuấn Dương (30 tuổi, ở phường Đông Mác, Hoàn Kiếm) về hành vi Trộm cắp tài sản.

 

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Dương làm bảo vệ cho Công ty Chứng khoán TP.HCM (HSC) chi nhánh Hà Nội ở đường Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Trưa ngày 9/9, nhân viên ngân hàng HDBank đến thu hộ số tiền hơn 1,4 tỷ đồng của HSC rồi gửi vào két.

 

Thời điểm này, tại tầng 5 của tòa nhà chỉ còn Dương làm nhiệm vụ bảo vệ. Đến 13h cùng ngày, nhân viên ngân hàng trở lại và phát hiện thùng tiền đã bị phá và bị lấy đi 700 triệu đồng ở bên trong. Bảo vệ Nguyễn Tuấn Dương lúc này cũng đã bỏ trốn.

Camera an ninh của tầng 5 khu vực cửa vào của công ty chứng khoán HSC – vị trí ngay cạnh quầy giao dịch của ngân hàng HDBank - ghi lại hình ảnh Dương đã đi vào khu vực này lúc 12h5 phút và đi ra cùng một bao lô màu đen và túi nilong màu trắng lúc 12h17 phút. Camera tại khu vực hầm để xe cũng có hình ảnh Dương đi ra khỏi khu vực toà nhà dù đang phải làm nhiệm vụ bảo vệ.

Dương đã gọi điện và chuyển hơn 500 triệu đồng để nhờ mẹ lên giao nộp cho cơ quan công an. Số tiền còn lại Dương mang theo người để đi du lịch xuyên Việt. Khi hết tiền trở về thì Dương đã bị cơ quan công an bắt giữ. Ngày 6/10, Dương đã đến đầu thú.

Được biết, Nguyễn Tuấn Dương đã có một tiền sự cai nghiện bắt buộc 4 năm và vừa được về địa phương vào ngày 14/1/2014.

Đây là bài học cho các công ty dịch vụ bảo vệ cũng như các tổ chức, cơ quan sử dụng dịch vụ này.

Trước hết, các công ty bảo vệ phải siết chặt lại công tác tuyển chọn, đào tạo, thường xuyên trao đổi, giáo dục nhân viên. Về phía các tổ chức cũng phải thường xuyên trao đổi với công ty cung cấp dịch vụ về nhân viên bảo vệ, đề phòng và kịp thời phát hiện những bất thường.

Các cơ quan, tổ chức cũng phải thường xuyên kiểm tra, duy tu bảo dưỡng và nâng cấp hệ thống an toàn, hệ thống quản lý giám sát tại nơi làm việc.

Công an quận Hoàn Kiếm đang hoàn tất hồ sơ, khởi tố bị can về hành vi trộm cắp tài sản.

Thu Trang

Tổng hợp/Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news