Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h mới nhất ngày 15/7: Triều Tiên thiếu lương thực trầm trọng, Cháy rừng dữ dội ở Mỹ - Canada

Thứ năm, 15/07/2021, 11:38 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 15/7/2021: Triều Tiên thiếu lương thực trầm trọng, Cháy rừng dữ dội ở Mỹ - Canada, Covid-19 bùng phát trở lại trên toàn cầu...

Covid-19 bùng phát trở lại trên toàn cầu

Đại diện WHO hôm qua cho biết số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu tuần trước đã tăng 10% so với tuần trước đó, nhiều nhất là ở Brazil, Ấn Độ, Indonesia và Anh. Đồng thời, số ca tử vong tuần trước là 55.000, tăng 3% so với một tuần trước đó. Đây là lần tăng đầu tiên sau 9 tuần số ca tử vong giảm liên tiếp.

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại toàn cầu. Ảnh: Reuters
Dịch Covid-19 bùng phát trở lại toàn cầu. Ảnh: Reuters

Thêm 3 nghi phạm trong vụ ám sát tổng thống Haiti

Nhà chức trách Haiti đang truy lùng thêm 3 người nghi dính líu tới vụ ám sát tổng thống Jovenel Moise. Trong số 3 nghi phạm có cựu Thượng nghị sĩ Haiti John Joel Joseph, một chính khách nổi tiếng có quan điểm đối lập với đảng Tet Kale của Tổng thống. Một nghi phạm nữa là Joseph Felix Badio - người từng làm việc cho Bộ Tư pháp Haiti và gia nhập đơn vị chống tham nhũng vào tháng 3/2013. Người thứ 3 là Rodolphe Jaar, từng lãnh án gần 4 năm tù vì buôn cocaine vào năm 2013.

Người Ấn Độ đầu tiên mắc Covid-19 tái nhiễm

Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tại Ấn Độ đã tái nhiễm virus sau khi được điều trị khỏi. Cô là một nữ sinh 21 tuổi, từng đến thành phố Vũ Hán, Trung Quốc hồi tháng 1/2020 khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát. Trở về nước, cô có các triệu chứng nhẹ và xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trở thành bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tại nước này. Mới đây, trong quá trình kiểm dịch để đến thủ đô New Delhi, bệnh nhân được phát hiện dương tính với virus lần hai.

Một người dân Ấn Độ đeo khẩu trang trên đường phố. Ảnh: AP
Một người dân Ấn Độ đeo khẩu trang trên đường phố. Ảnh: AP

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cấm sản phẩm Tân Cương

Hôm qua, Thượng viện Mỹ đã thông qua Dự luật Đạo luật Ngăn chặn Lao động Cưỡng bức người Duy Ngô Nhĩ do thượng nghị sĩ Cộng hòa Marco Rubio và thượng nghị sĩ Dân chủ Jeff Merkley đề xuất. Theo đó, hàng hóa sản xuất ở Tân Cương bị coi là do lao động cưỡng bức tạo ra và bị cấm theo Đạo luật Thuế quan năm 1930, trừ khi có chứng nhận khác của cơ quan chức năng Mỹ. Dự luật sẽ phải được Hạ viện thông qua trước khi được Tổng thống Joe Biden ký duyệt.

Cháy rừng dữ dội ở Mỹ và Canada

Tình hình hạn hán, nắng nóng khắc nghiệt đã thiêu rụi hơn 400.000 hecta rừng ở miền tây nước Mỹ và Canada. Hơn 16.000 lính cứu hỏa và nhân viên kiểm lâm đang phải nỗ lực để kiểm soát và dập tắt các đám cháy này.

Triều Tiên thiếu lương thực trầm trọng

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên thừa nhận sản lượng lương thực nước này đã giảm xuống mức thấp nhất vào năm 2018. Nguyên nhân họ đưa ra là do "thiên tai và khả năng chống chịu kém, cũng như không đủ vật liệu canh tác, cơ giới hóa thấp". Đồng thời, Triều Tiên cáo buộc các biện pháp trừng phạt của LHQ là một phần khiến nước này gặp khó khăn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news