Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 13/7: Nổ bình oxy trong bệnh viện điều trị Covid-19, Sập khách sạn Trung Quốc

Thứ ba, 13/07/2021, 11:33 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 13/7/2021: Nổ bình oxy trong bệnh viện điều trị Covid-19, Sập khách sạn Trung Quốc, WHO cảnh báo không tiêm trộn vaccine...

Sập khách sạn Trung Quốc

Khách sạn Siji Kaiyuan, 54 phòng tại thành phố Tô Châu, Trung Quốc bất ngờ đổ sập chiều 12/7 khiến 1 người thiệt mạng, 10 người mất tích. Hoạt động cứu hộ đang diễn ra và giới chức cũng đã mở cuộc điều tra nguyên nhân sự cố.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường sập khách sạn ở Tô Châu. Ảnh: Twitter
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường sập khách sạn ở Tô Châu. Ảnh: Twitter

Nghi phạm ám sát Tổng thống Haiti nghi liên hệ với Mỹ

Một nguồn tin giấu tên của chính phủ Mỹ mới đây cho biết một trong 2 nghi phạm ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise từng có liên hệ với một cơ quan thực thi pháp luật Mỹ. Tuy nhiên, bản chất mối liên hệ là gì thì không được tiết lộ. Giới chức Haiti trước đó đã bắt 2 công dân Mỹ là James Solages, 35 tuổi, và Joseph Vincent, 55 tuổi với cáo buộc tham gia vào vụ ám sát Tổng thống Moise hôm 7/7.

WHO cảnh báo không tiêm trộn vaccine Covid-19

Soumya Swaminathan, trưởng nhóm khoa học của WHO khuyến nghị không nên tiêm trộn các loại vaccine Covid-19 của những nhà sản xuất khác nhau bởi đây là "xu hướng nguy hiểm", chưa rõ tác động đến sức khỏe. "Tình huống hỗn loạn sẽ xảy ra ở các quốc gia nếu người dân bắt đầu quyết định thời điểm và đối tượng tiêm liều vaccine thứ hai, thứ ba hay thứ tư". Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cũng kêu gọi các nước không vội vàng triển khai tiêm các mũi tăng cường cho những người đã tiêm chủng.

Một người dân tại thủ đô Paris được tiêm chủng Covid-19. Ảnh: Reuters
Một người dân tại thủ đô Paris được tiêm chủng Covid-19. Ảnh: Reuters

Nổ bình oxy trong bệnh viện điều trị Covid-19

Khu cách ly Covid-19 tại bệnh viện al-Hussain, thành phố Nasiriyah, miền Nam Iraq đã bị nổ bình oxy khiến ít nhất 50 người thiệt mạng. Con số thương vong dự kiến còn gia tăng. Vụ hỏa hoạn này là thảm kịch tại bệnh viện điều trị Covid-19 thứ 2 trong năm nay tại Iraq.

Mỹ cảnh báo hội chứng GBS sau tiêm vaccine của Johnson & Johnson

FDA Mỹ ghi nhận ngày càng có nhiều trường hợp khi tiêm vaccine Covid-19 của Johnson & Johnson có triệu chứng bị tê liệt. Tuy nhiên chưa xác định được vaccine này có phải là nguyên nhân trực tiếp gây hội chứng Guillain-Barré (GBS) hay không. Theo FDA, nguy cơ mắc hội chứng GBS được ghi nhận trong khoảng 42 ngày sau khi tiêm chủng. Họ ghi nhận trong khoảng 12,8 triệu liều vaccine Covid-19 của Johnson & Johnson đã sử dụng đã có 100 trường hợp mắc hội chứng GBS.

Vaccine Covid-19 của Johnson & Johnson. Ảnh: AP
Vaccine Covid-19 của Johnson & Johnson. Ảnh: AP
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news