Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 14/7: Tàu Ever Given trở lại hành trình, Israel tăng 3 mũi tiêm Pfizer

Thứ tư, 14/07/2021, 11:54 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 14/7/2021: Tàu Ever Given trở lại hành trình, Israel tăng 3 mũi tiêm Pfizer, Philippines điều tra tin tàu cá Trung Quốc xả thải ra Biển Đông...

Tàu Ever Given trở lại hành trình

Tàu container Ever Given đã rời vùng biển Ai Cập vào khoảng 4h sáng 13/7 (giờ địa phương) sau 112 ngày sau khi mắc cạn. Hồi tháng 3, tàu Ever Given đã bị mắc cạn khi đi qua kênh đào Suez. Sự cố này gây thiệt hại cho chuỗi cung ứng taonf cầu. Phải mất 6 ngày để tàu được giải phóng.

Tàu Ever Given đã rời khỏi vùng biển Ai Cập. Ảnh: Reuters
Tàu Ever Given đã rời khỏi vùng biển Ai Cập. Ảnh: Reuters

Ứng viên đại sứ Mỹ tại Việt Nam ra điều trần trước quốc hội

Ông Marc Knapper, ứng viên đại sứ Mỹ tại Việt Nam đã ra điều trần trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ hôm 13/7. Nói về quan hệ Mỹ - Việt Nam, ông cho biết: "Hiện tại, chúng ta đang ở mức đối tác toàn diện nhưng tôi hi vọng sẽ nâng lên thành đối tác chiến lược và tôi sẽ hiện thực hóa điều đó bằng cách tăng cường quan hệ an ninh với Việt Nam”.

Quân đội Philippines điều tra tin tàu cá Trung Quốc xả thải ra Biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana đã ra lệnh cho  quân đội điều tra thông tin hàng trăm tàu Trung Quốc xả chất thải trực tiếp xuống Biển Đông. “Trong khi chúng tôi đang xác minh việc xả thải, chúng tôi cho rằng những hành vi vô trách nhiệm như vậy nếu là sự thật sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến hệ sinh thái biển trong khu vực", ông nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana. Ảnh: Reuters
Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana. Ảnh: Reuters

Người Pháp ồ ạt đăng ký tiêm vaccine

Tối 12/7, Tổng thống Pháp Macron cho biết từ 21/7, người đến nhà hát, rạp chiếu phim, địa điểm thể thao hoặc sự kiện có hơn 50 người tham dự cần phải mang theo "chứng nhận sức khỏe", xác nhận đã được tiêm chủng đầy đủ hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính. Chỉ vài giờ sau thông báo này, nhiều người Pháp đã gấp rút đăng ký tiêm vaccine.

Israel tăng ba mũi tiêm Pfizer

Trong tuần này, Bộ Y tế Israel sẽ tiêm tăng cường cho người trưởng thành được coi là có nguy cơ mắc Covid-19, đặc biệt những người bị suy giảm miễn dịch nghiêm trọng hoặc vừa trải qua ca ghép tạng. Quyết định tăng mũi tiên được đưa ra trong bối cảnh ca Covid-19 tăng nhanh do biến chủng Delta.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news