Tin mới

Nhất định không mặc 4 thứ này khi đi máy bay, cố chấp sử dụng sẽ khiến bạn phải chịu cực hình

Thứ ba, 18/07/2023, 15:38 (GMT+7)

Không có quy định cụ thể về trang phục khi đi máy bay. Tuy nhiên, bạn nên tránh 4 thứ này để có được trải nghiệm tốt nhất.

1. Đồ lót bó sát

Cơ thể chúng ta sẽ nở to hơn khi lên máy bay, vì vậy những chiếc quần có đường may hằn sâu vào da là điều tối kỵ. Mạch máu chính cung cấp và dẫn lưu cho chân chúng ta đi qua nhau ở vùng bẹn. Nếu bạn mặc quần lót chật, khi ngồi một tư thế trong thời gian dài, nó sẽ tạo thêm áp lực lên các mạch máu này, làm tình trạng sưng phù chân, tê và ngứa ran ở chân trầm trọng hơn.

Trong những trường hợp nghiêm trọng, nó có thể gây chuột rút, đau đớn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn quần lót rộng.

2. Thắt lưng không co giãn

Với lý do tương tự trên, bạn cũng nên tránh mặc quần tây, váy, quần short mà dây lưng không co giãn. Mặc quần áo chật có thể làm tăng đầy hơi, khiến lưu thông máu kém và có khả năng dẫn đến những cục máu đông.

Khi bạn ít vận động trên một chuyến bay dài, thường xuyên ăn uống nhiều hơn bình thường, bụng có thể bị chướng lên. Một chiếc thắt lưng không thể nới rộng sẽ khiến những triệu chứng trên trầm trọng hơn. Để giảm thiểu những khó chịu này, bạn có thể thực hiện vài động tác tập luyện nhỏ tại chỗ, đứng lên đi vệ sinh vài lần trong suốt chuyến bay. Ngoài ra, bạn hãy uống nhiều nước bởi mất nước là một vấn đề lớn khi đi bay.

Quần áo, giày dép chật sẽ biến chuyến bay của bạn thành cực hình. Ảnh minh họa: Internet
Quần áo, giày dép chật sẽ biến chuyến bay của bạn thành cực hình. Ảnh minh họa: Internet

3. Kính áp tròng

Không khí trên máy bay có độ ẩm thấp hơn nhiều so với môi trường bình thường. Điều này khiến bề mặt niêm mạc ở mắt, cổ họng và mũi bị khô. Nếu đeo kính áp tròng trong môi trường này kéo dài thì mắt có thể bị kích ứng.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy tháo kính áp tròng trước khi lên máy bay hoặc thường xuyên sử dụng dung dịch chuyên dụng để làm ẩm kính. Nếu không làm theo lời khuyên này, bạn có thể bị viêm nhiễm, châm chích, nóng rát mắt, thậm chí là tổn thương lâu dài.

Nếu không đủ nước mắt, bạn có thể tăng nguy cơ nhiễm trùng, bề mặt giác mạc bị mài mòn, loét giác mạc, giảm thị lực. Nếu ngủ gật trên máy bay mà còn đeo kính áp tròng thì bạn có thể bị mẩn đỏ, ngứa, loét, viêm kết mạc, viêm giác mạc, mờ mắt tạm thời.

4. Giày mũi nhọn

Cuối cùng, hãy tránh xa những đôi giày mũi nhọn. Chúng trông sành điệu nhưng có thể khiến bạn cực khó chịu khi di chuyển bằng đường hàng không. Trong một chuyến bay dài, chúng ta ngồi ở một tư thế trong thời gian dài và cử động chân ít hơn bình thường. Điều này ảnh hưởng đến sự tuần hoàn trong cơ thể, vì vậy bàn chân có xu hướng sưng lên. Nếu bạn đi giày chật và không có chỗ cho chân "thở" thì chúng sẽ hằn vào chân, khiến bạn khó chịu.

(Theo The Sun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news