Tin mới

Nhặt được hơn 40 triệu đồng, 3 học sinh nghèo vừa run vừa sợ mang nộp công an

Thứ năm, 13/05/2021, 09:20 (GMT+7)

Một cán bộ công an xã Long Thạnh cho biết, khi 3 cháu nhỏ mang xấp tiền đến giao nộp, các cháu vừa sợ vừa run. Chúng tôi giải thích và khen các cháu đã làm điều tốt nên các cháu dần lấy lại bình tĩnh.

Theo tin tức trên Dân trí, Người lao động, chiều 12/5, Công an xã Long Thạnh, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận số tiền 42 triệu đồng do 3 em học sinh tiểu học mang đến giao nộp.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 11h30 ngày 12/5, trên đường đi học về, 3 học sinh Trần Hoàng Vinh, Danh Duy (cùng học lớp 1) và Thị Bé Hằng (học lớp 4), trường Tiểu học Long Thạnh 1 (xã Long Thạnh, huyện Giồng Riềng) phát hiện một bọc màu đen rơi trên đường. Tò mò nên các em nhặt lên và mở ra thấy có 2 xấp tiền lớn mệnh giá 500.000 đồng.

Các cháu còn rất nhỏ nhưng đã biết làm những việc tốt như vậy là rất đáng biểu dương và trân trọng. Ảnh: C.A.
Các cháu còn rất nhỏ nhưng đã biết làm những việc tốt như vậy là rất đáng biểu dương và trân trọng. Ảnh: C.A.

Sau khi nhặt được số tiền trên, cả 3 học sinh nhỏ đã mang đến trụ sở UBND xã Long Thạnh (huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) để giao số tiền cho công an, với mong muốn trả lại cho người đánh rơi.

Qua xác minh, Công an xã Long Thạnh cho biết, số tiền trên trị giá 42 triệu đồng là của bà Đào Thị L., ngụ ấp Năm Hải, xã Long Thạnh, huyện Giồng Riềng.

Tường trình tại trụ sở công an xã, người phụ nữ này cho biết, trưa 12/5, sau khi  đến giao dịch tại ngân hàng xong thì bỏ cọc tiền trên xe chạy về. Khi chạy xe, bà bị rơi tiền lúc nào không biết.

Về đến nhà khi có điện thoại liên lạc của công an xã thì mới phát hiện mất tiền nên đã cùng một số người trong gia đình đến nhận.

"Tôi cảm ơn các cháu nhiều lắm, mất số tiền này không biết gia đình phải tính sao", bà L. xúc động chia sẻ. 

Được biết, hoàn cảnh gia đình 3 học nhặt được tiền đều hết sức khó khăn, ba mẹ chỉ làm thuê, làm mướn và đều là hộ nghèo tại địa phương.

"Khi 3 cháu nhỏ mang xấp tiền đến giao nộp, các cháu vừa sợ vừa run. Chúng tôi giải thích và khen các cháu đã làm điều tốt nên các cháu dần lấy lại bình tĩnh", một cán bộ công an xã Long Thạnh nói va cho biết, các cháu còn rất nhỏ nhưng đã biết làm những việc tốt như vậy là rất đáng biểu dương và trân trọng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news