Tin mới

Tâm sự của MC Thảo Vân khiến nam sinh bị chỉ trích 'ham tiền mà mắc Covid-19' cảm thấy nguôi ngoai

Thứ tư, 12/05/2021, 19:13 (GMT+7)

Trước vụ việc một nam sinh lớp 12 bị chỉ trích mắc Covid-19 khi đi làm thêm khiến nhiều người liên lụy, mới đây, MC Thảo Vân đã lên tiếng cảm thông, thương xót cho chàng trai trẻ.

Mới đây, một học sinh lớp 12 ở Bắc Ninh đã chia sẻ về tình hình của bản thân sau khi có kết quả dương tính Covid-19. Nam sinh này cho biết, cuộc sống của mình đã bị đảo lộn sau khi phải cách ly.

Ngoài những lời hỏi thăm từ bạn bè thầy cô, nam sinh này cho biết nhiều người xung quanh chỉ trích mình thậm tệ. Hết người này đến người kia gọi điện trách móc vì tiếp xúc với nam sinh mà phải đi cách ly.

Có khi cả người nhà cũng gọi điện thoại trách vì dịch bệnh còn đi bê cỗ thuê. Thậm chí, bạn bè cũng nói "ham tiền nên rước họa vào thân".

Tâm sự của MC Thảo Vân khiến nam sinh bị chỉ trích 'ham tiền mà mắc Covid-19' cảm thấy được an ủi phần nào. Ảnh: FB
Tâm sự của MC Thảo Vân khiến nam sinh bị chỉ trích 'ham tiền mà mắc Covid-19' cảm thấy được an ủi phần nào. Ảnh: FB

Trước những lời đả kích, nam sinh cảm thấy rất lo lắng vì mình mà gia đình, nhà trường bị ảnh hưởng. "Từ 1h chiều đến 7h tối ngày 30/4, em cùng 7 bạn khác đi bê cỗ thuê cho đám cưới ở xã Mão Điền, nơi được coi là ổ dịch Covid-19 tại Bắc Ninh. Từ lời rủ của người bạn có quen với anh đầu bếp cho đám cưới, T. nhận lời với tiền thuê là 230 nghìn đồng/buổi", nam sinh trần tình.

Từ ngày 13 đến 14/5, ngành y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho toàn bộ người dân thuộc xã Mão Điền. Ảnh: DV
Từ ngày 13 đến 14/5, ngành y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho toàn bộ người dân thuộc xã Mão Điền. Ảnh: DV

Với suy nghĩ kiếm thêm thu nhập cho gia đình, hoặc đơn giản mua thêm thức ăn hằng ngày cho bố mẹ hành động của nam sinh đáng thương hơn đáng giận. Được biết, trong quá trình làm việc, nam sinh cũng đeo khẩu trang. Vì đã hứa trước đó nên nam sinh muốn giữ chứ tín, không hủy công việc.

Dù bị nhiều người trách móc vì làm họ đi cách ly, nhưng là người hiểu chuyện, MC Thảo Vân lại cảm thông, thương xót cho chàng trai trẻ.

"Thương các con quá, mới từng ấy tuổi đã chịu khó đi làm thêm dù chỉ được chút tiền công. Bị lây Covid đã đủ khổ lắm rồi, giờ lại còn phải hứng chịu những chỉ trích thế nữa.

Ngày 30/4, khi các con đi bê cỗ cưới phục vụ suốt từ 13h đến 19h thì triệu người trong chúng ta cũng tưng bừng ăn chơi tụ tập ở khắp nơi kia kìa. Các con có lỗi gì đâu nếu không muốn nói là quá ngoan.

Sao mọi người lại nỡ thế nhỉ? Tội nghiệp quá đi mất. Mong các con nhanh khỏe và được Bình An", vợ cũ Công Lý nặng lòng.

Thay vì chê trách, MC Thảo Vân lại cảm thông, thương xót cho chàng trai trẻ. Ảnh: FB
Thay vì chê trách, MC Thảo Vân lại cảm thông, thương xót cho chàng trai trẻ. Ảnh: FB

Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Thuận Thành phát hiện 109 ca mắc COVID-19, riêng xã Mão Điền có 95 ca. Hiện nay, Bắc Ninh đã cách ly vùng y tế với toàn huyện Thuận Thành. Ngoài ra, huyện Thuận Thành thiết lập cách ly vùng y tế với 5/18 xã có người mắc COVID-19.

Chiều nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với toàn bộ khu ký túc xá (KTX) của Công ty Canon và khu chung cư, nhà ở xã hội Quế Võ Hillview. Khu vực bị phong tỏa có tổng số 396 phòng với 1.300 nhân khẩu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news