Tin mới

"Nhật kí đi sinh con mới biết lòng chồng" - Câu chuyện đang khiến cộng đồng mạng share chóng mặt

Thứ năm, 08/11/2018, 15:08 (GMT+7)

"Nhật ký đi sinh con mới biết lòng chồng" là câu chuyện của một cô vợ trẻ mới trải qua quá trình sinh con khi luôn có người chồng bên cạnh. Câu chuyện thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận.

"Nhật ký đi sinh con mới biết lòng chồng" là câu chuyện của một cô vợ trẻ mới trải qua quá trình sinh con khi luôn có người chồng bên cạnh. Câu chuyện thu hút được sự quan tâm của Cộng đồng mạng với hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận.

Câu chuyện được nickname Thuỳ Trang chia sẻ fanpage Hóng đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, cô vợ trẻ viết: "Chắc phải viết tiểu thuyết đi đẻ bạn ạ. Lần 1 qua rồi mình không nói nữa (sợ hẳn) nhưng lần 2 có rất nhiều trải nghiệm. Đầu tiên là lúc chuẩn bị mổ, 2 vợ chồng cứ nằm hồi hộp chờ đợi chồng hết nắm tay, lại ôm, rồi xoa bụng vợ, dù chẳng nói thành lời nhưng biết chồng đang lo lắm.

Ảnh minh họa

Đến lúc mình mặc đồ chuẩn bị vào phòng mổ, tâm trạng bắt đầu run sợ nhiều hơn. Bước chân vào phòng mổ trong khi không có cơn đau đẻ, cơ thể hoàn toàn tỉnh táo, ngoái đầu lại lần cuối thấy gia đình vẫy tay chào mình. Cũng rưng nước mắt vì sợ lắm, sợ lắm chứ. Bắt đầu thủ tục tiêm truyền và gây tê ở sống lưng, bác sĩ chọc kim sau lưng rồi xoáy mạnh, tê buốt, nước mắt càng chảy nhiều, rồi cứ nằm test thuốc mãi không thấy tê gì.

Và phụt 1 phát ko biết gì luôn, không như lần đầu mổ, mình đau đẻ và gây tê nên cảm giác được tiếng dao mổ xẻ, nghe thấy tiếng con khóc, lần này tắt điện hoàn toàn mê man bất tỉnh từ 2h đến 6h mới mở được mắt và mới biết là: "Tôi đẻ rồi các ông ạ”. Lần đầu đau đớn vết mổ, tắc tiểu, phản xạ thuốc, sốt rét.

Có mẹ mình hằng ngày giúp mình vệ sinh cá nhân và phải đến mãi ngày mổ thứ 3 thì mình mới tự làm. Còn lần này, đau chỉ muốn chết luôn, mới mổ mà 8h tối tiêm 1 mũi giảm đau liều cao, 9h tối uống 2 viên thuốc ngủ ấy vậy chẳng nhằm nhò gì. Sang ngày thứ 2 sáng tiêm 1 mũi giảm đau, chỉ gọi là giảm đau được chút chút, mình bắt đầu cùng chồng tập đi từng bước và tự làm vệ sinh cho bản thân, cái gì khó khăn cũng có chồng, ngay cả việc mặc đồ lót cho vợ.

Ảnh minh họa

Mới mổ tính ra tròn 24 tiếng mình đã tự lập rồi, mình tập xoay người và đến ngày thứ 3 mình tự ngồi không cần ai đỡ, tự vịn vào vách tường để đi vệ sinh. Mỗi lần nhấc người dậy bắt đầu co thắt ở lồng ngực, khó thở đau nhói, khủng khiếp nhất là mới mổ xong gặp các cơn ho kèm theo đờm muốn bung da bụng các bạn ạ. Mình đau quá chỉ khóc duy nhất 1 lần y tá tiêm thuốc mà lấy 2 lần ven vỡ cả 2. Còn lại chỉ khóc vì quá nhớ con nhớ bố mẹ thôi. Bác sĩ thăm khám hằng ngày nói với mình: “Em yên tâm, ở đây chưa đi lại được cũng không dính ruột đâu, chúng tôi cam kết mổ an toàn đảm bảo cho em."

Thật sự lần này đau gấp trăm lần mổ lần 1. Nhưng nghị lực mình có hẳn 1000 lần cơ. Bố mẹ và các em ở xa không trực chiến trên này được, con trai cũng đang đợi mình về. Nhất là chồng thì cứ lo lắng cho vợ nên mình có hàng tỉ lý do để tự lập sau mổ sớm nhất.

Từ ngày lên viện để mổ đến nay được 6 ngày rồi bạn ạ. Nay mình được xuất viện. Mình đọc trên Hóng có mẹ chia sẻ bài viết và ảnh vết mổ. Mình cũng mổ đẻ, đau đớn. Nhưng có lẽ mình có 1 hoàn cảnh tốt hơn. Là luôn có chồng đồng hành. Mình chia sẻ câu chuyện của mình để chị em phụ nữ tin rằng trên đời này còn nhiều đàn ông tốt và yêu thương vợ con lắm".

Câu chuyện của Trang nhanh chóng được lan toả trên mạng xã hội, nhiều bà mẹ trẻ đã chia sẻ câu chuyện với mong muốn: "Chồng người ta đấy". Hàng trăm bình luận và lượt like đã được gửi dưới bài viết, đa số đều dành lời khen cho anh chồng mẫu mực này.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sinh con